Vàng thế giới có tuần tăng đầu tiên trong 1 tháng

Vàng thế giới có tuần tăng đầu tiên trong 1 tháng

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu giảm nhẹ trong ngày thứ Sáu (11/05), nhưng vẫn tăng trong tuần qua khi đồng USD suy yếu, qua đó hỗ trợ phần nào giá kim loại quý, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao tháng 6 hạ 1.60 USD (tương đương 0.1%) xuống 1,320.70 USD/oz. Hôm thứ Năm, hợp đồng này đã đóng cửa tại mức 1,322.30 USD/oz – mức cao nhất kể từ ngày 27/04/2018. Tuần qua, hợp đồng vàng đã cộng 0.5%, đánh dấu tuần tăng giá đầu tiên trong 1 tháng.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay mất 0.1% còn 1,312.0 USD/oz.

Vàng đã tăng nhẹ sau khi một báo cáo cho biết giá nhập khẩu chỉ tăng nhẹ trong tháng 4, qua đó hỗ trợ lập luận rủi ro lạm phát tăng cao ảnh hưởng đến quyết định nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Vào ngày thứ Sáu, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – lùi 0.2% xuống 92.50, góp phần khiến chỉ số này hạ 0.1% trong tuần qua, đánh dấu tuần sụt giảm đầu tiên trong 1 tháng.

Được biết, đồng USD suy yếu có thể tác động tích cực đến vàng, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh.

Đồng USD đã nhảy vọt gần đây trong bối cảnh chênh lệch ngày càng nới rộng giữa lãi suất của Mỹ và các cường quốc kinh tế khác. Hơn nữa, lạm phát có thể là một chủ đề tác động trái chiều đến vàng. Với khả năng thúc đẩy lãi suất tăng cao, các dấu hiệu lạm phát có thể làm giảm tính hấp dẫn của vàng, vì kim loại quý không đem lại lợi suất. Đồng thời, vai trò truyền thống của vàng như một tài sản phòng ngừa lạm phát có thể thu hút một số nhà đầu tư.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 7 mất gần 1 xu còn 16.752 USD/oz, nhưng vẫn tăng 1.4% trong tuần qua.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 hạ gần 0.1% xuống 925.90 USD/oz. Tuần qua, hợp đồng này đã tăng 1.7%. Hợp đồng paladi giao tháng 6 lùi 0.9% xuống 985.20 USD/oz, nhưng vẫn vọt 2.9% trong tuần qua.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 7 nhích gần 0.1% lên 3.112 USD/lb và tiến 0.8% trong tuần qua.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust gần như đi ngang, còn chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust giảm gần 0.1%.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: Kitco

An Trần

Fili