Vingroup chi 1,000 tỷ đồng thành lập Công ty Việt Nam Grand Prix để tổ chức giải đua F1

Vingroup chi 1,000 tỷ đồng thành lập Công ty Việt Nam Grand Prix để tổ chức giải đua F1

Theo thông tin trong Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2018 Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) vừa công bố, Tập đoàn vừa thành lập Công ty con và sở hữu 100% vốn điều lệ và 100% tỷ lệ lợi ích với tên gọi là Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix.

Công ty Việt Nam Grand Prix được thành lập ngày 21/8/2018 với vốn điều lệ 1,000 tỷ đồng, trụ sở tọa lạc tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Rivers, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội, đại diện pháp luật là bà Lê Ngọc Chi.

Việt Nam Grand Prix đăng ký kinh doanh ngành nghề chính là tổ chức, xúc tiến các sự kiện, triển lãm, hội nghị, hội thảo.

Vòng đua tại Hà Nội sẽ trở thành một phần trong hệ thống giải đua xe Công thức 1 Vô địch thế giới từ năm 2020, là đường đua thứ 3 trên thế giới được tổ chức trên phố. Cấu trúc đường đua dài 5,565 m được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức. Đường đua tại Hà Nội sẽ là đường đua thứ 3 trên thế giới được tổ chức trên đường phố. Giá vé xem các chặng đua đang được các cơ quan liên quan xây dựng và dự kiến bán vào tháng 4/2019.

Được khởi xướng từ những năm 1950, giải đua xe Công thức 1 (Formula One - F1) là một trong những môn thể thao đua xe hấp dẫn trên thế giới. Hàng năm, các giải đua diễn ra từ châu Úc đến châu Âu, qua châu Mỹ, tới châu Á và cả ở Trung Đông.

Ngày 7/11 vừa qua UBND TP Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về chặng đua xe F1 dự kiến được tổ chức vào tháng 4/2020 và diễn ra ở khu Mỹ Đình (quận Nam Từ Liên, Hà Nội). Chặng đua dự kiến tổ chức trong vòng 1 tuần kết hợp trường đua được xây mới và hệ thống đường giao thông hiện có.

Chặng đua được TP Hà Nội đăng cai tổ chức, sau đó giao cho Công ty Việt Nam Grand Prix là đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền sự kiện chặng đua xe F1, phí đăng cai do Công ty này chi trả cho F1.

Nguồn thu dự kiến từ tổ chức giải đua F1 bao gồm doanh thu bán vé, từ các dịch vụ cung cấp cho F1 và các đội đua, doanh thu từ dịch vụ quảng cáo trong toàn bộ giải đua, doanh thu từ bán lại quyền phát sóng truyền hình cũng như cùng F1 tổ chức truyền hình trực tiếp qua các kênh truyền hình trả tiền trên lãnh thổ Việt Nam...

Vòng đua tại Hà Nội sẽ trở thành một phần trong hệ thống giải đua xe Công thức 1 Vô địch thế giới từ năm 2020, là đường đua thứ 3 trên thế giới được tổ chức trên phố. Cấu trúc đường đua dài 5,565 m được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức. Đường đua tại Hà Nội sẽ là đường đua thứ 3 trên thế giới được tổ chức trên đường phố. Vé xem các chặng đua dự kiến bán vào tháng 4/2019.

Hàn Đông

FILI