HVA dự kiến chi 50 tỷ đồng đầu tư vào 4 "đơn vị có tiềm năng"

HVA dự kiến chi 50 tỷ đồng đầu tư vào 4 "đơn vị có tiềm năng"

Ngày 26/12 vừa qua, CTCP Đầu tư HVA (HNX: HVA) vừa công bố Nghị quyết về việc đầu tư gần 50 tỷ đồng vào 4 “đơn vị có tiềm năng”.

Theo đó, HVA dự kiến đầu tư 16.4 tỷ đồng để sở hữu 40.9% tại CTCP Trustcard, 6.4 tỷ đồng để sở hữu 32% tại CTCP Trustfarm, 17.2 tỷ đồng để sở hữu 31.3% tại CTCP TNHH Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Phát, 9.8 tỷ đồng để sở hữu 49% tại CTCP Đầu tư Thương mại Keel.

Phía HVA cho biết, Công ty sẽ dùng nguồn vốn kinh doanh để mua lại cổ phần của các “đơn vị có tiềm năng” kể trên từ cổ đông hiện hữu.

Ngày 24/12 vừa qua, HVA thông qua chủ trương thoái vốn khỏi các công ty liên kết vốn là các đơn vị hoạt động trong “nền kinh tế cũ”, đây có lẽ là động thái cởi trói HVA khỏi sức ỳ để tiến lên tham gia vào “nền kinh tế mới – nền kinh tế số và công nghệ”

Trước đó, vào đầu tháng 12/2018, HVA cũng đã thông qua phương án phát hành 25 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ không chuyển đổi để tiến hành đầu tư và hợp tác thực hiện 5 dự án “đầy tham vọng” về blockchain. Các dự án trải dài trên nhiều lĩnh vực từ bất động sản, chứng khoán cho đến cả cầm đồ, cho vay!

Dù vậy, kết quả của các dự án “hợp thời” kể trên vẫn ở thì tương lai, còn ở thì hiện tại HVA vẫn đang loay hoay giải quyết những vấn đề tồn đọng sau sự ra đi của dàn lãnh đạo cũ.

Ở một diễn biến khác, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HVA đón Giáng sinh với hai gam màu đỏ và xanh, tuy vậy khá buồn lòng rằng sắc xanh đó lại là “xanh dương sâu thẳm”.

Mùa Giáng sinh "kém vui" của cổ đông HVA

Sau Giáng sinh, ngày 26/12/2018, cổ phiếu này bị đưa vào diện bị kiểm soát do Công ty chây ỳ việc công bố BCTC soát xét bán niên 2018. Theo đó, cổ phiếu HVA chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần. Có khi thế lại may!

Vĩnh Thịnh

FILI