Chiến lược đầu tư nào sẽ có xu hướng gia tăng trong năm 2019?

Chiến lược đầu tư nào sẽ có xu hướng gia tăng trong năm 2019?

Đầu tư mạo hiểm và đầu tư tư nhân tại Việt Nam đã đạt mức kỷ lục mới trong năm 2018 và hứa hẹn tiềm năng phát triển vượt trội trong những năm tiếp theo.

Trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đe dọa ảnh hưởng tới chuỗi giá trị đã phát triển toàn cầu, các nhà đầu tư tư nhân đang tích cực tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam - nước láng giềng hấp dẫn của Trung Quốc. Đầu tư mạo hiểm và đầu tư tư nhân tại Việt Nam đã đạt mức kỷ lục mới trong năm 2018 và hứa hẹn tiềm năng phát triển vượt trội trong những năm tiếp theo.

Theo kết quả khảo sát Grant Thornton vừa công bố, chiến lược tăng trưởng được ưa chuộng nhất. 75% số người được hỏi tin rằng, xu hướng tăng lên của chiến lược này là do đà phát triển mạnh mẽ của khu vực kinh tế tư nhân tại Việt Nam với nhiều công ty có tiềm năng tăng trưởng tốt và có nhu cầu gia tăng vốn để theo đuổi các chiến lược đột phá, để đạt được tăng trưởng cao hơn nữa.

Chiến lược đầu tư mạo hiểm đứng ở vị trí thứ hai. Làn sóng khởi nghiệp nổi lên với các công ty công nghệ và lượng người dùng internet khổng lồ ở Việt Nam hứa hẹn tiềm năng phát triển dồi dào.

Còn lại, các chiến lược quỹ của quỹ, chiến lược kết hợp và chiến lược mua lại các công ty khó khăn về tài chính không được kỳ vọng gia tăng nhiều trong năm 2019. Đây là những chiến lược còn chưa phổ biến tại Việt Nam do thiếu vắng những cơ hội đầu tư phù hợp.

Nguồn: Grant Thornton

Ngọc Cẩm

FILI