Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm mạnh vì nỗi lo chiến tranh thương mại

Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm mạnh vì nỗi lo chiến tranh thương mại

Các hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ rớt mạnh vào sáng ngày thứ Năm (23/05 – giờ Mỹ), khi các thành phần tham gia thị trường tiếp tục dõi theo diễn biến chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tính tới lúc 5h45 ngày thứ Năm (23/05 – giờ Mỹ), các hợp đồng tương lai Dow Jones ngụ ý chỉ số cơ sở sẽ giảm 250 điểm vào đầu phiên. Các hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq đều ám chỉ sự suy giảm vào đầu phiên.

Vào cuối ngày thứ Tư (22/05), hai nguồn tin riêng cho biết chính quyền Mỹ đang cân nhắc áp ràng buộc lên Hikvision – một công ty cung cấp thiết bị giám sát – trong việc mua linh kiện từ các công ty Mỹ. Động thái này càng làm leo thang căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Mỹ và Trung Quốc đã áp thêm thuế lên hàng tỷ USD hàng hóa lẫn nhau từ đầu năm 2018, làm chao đảo thị trường tài chính và ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Trong khi đó, nhà đầu tư có thể theo dõi hàng loạt dữ liệu kinh tế trong ngày thứ Năm (23/05). Dữ liệu mới nhất về số lượng người Mỹ đăng ký trợ cấp thất nghiệp lần đầu dự kiến được công bố vào lúc 8h30 (giờ ET), sau đó là số liệu PMI sản xuất và dịch vụ của tháng 5/2019.

Doanh số bán nhà ở mới trong tháng 4/2019 và dữ liệu khảo sát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khu vực Kansas trong tháng 5/2019 cũng sẽ được công bố trong phiên ngày thứ Năm (23/05).

Về thông tin doanh nghiệp, Medtronic, Royal Bank of Canada, và Best Buy nằm trong số những công ty chuẩn bị công bố báo cáo lợi nhuận hàng quý trước khi mở cửa phiên ngày thứ Năm (23/05).

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi