Vàng thế giới khởi sắc khi thị trường chứng khoán Mỹ suy yếu

Vàng thế giới khởi sắc khi thị trường chứng khoán Mỹ suy yếu

Các hợp đồng vàng tương lai khởi sắc vào ngày thứ Ba (11/06), phục hồi từ đà sụt giảm trước đó, khi nhu cầu các tài sản rủi ro giảm dần và các chỉ số chứng khoán Mỹ suy yếu, MarketWatch đưa tin.

“Các cuộc đàm phán thương mại và thuế quan đã làm thay đổi giá vàng, khi kim loại quý phản ứng với quyết định gần đây của chính quyền ông Trump về việc không áp thuế Mexico”, George Gero, Giám đốc quản lý tại RBC Wealth Management, cho hay.

Trong khi đó, “vấn đề Brexit leo thang, và các cuộc đàm phán Mỹ - Trung đặt ra nhiều nghi ngờ và nhà đầu tư chờ đợi các cuộc thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh nhóm G-20 vào cuối tháng này. Do đó, vàng vẫn sẽ dao động trong phạm vi ràng buộc 1,315 – 1,350 USD/oz cho đến khi chúng ta thấy nhiều thông tin hơn”, ông Gero chia sẻ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao tháng 8 nhích 1.90 USD (tương đương 0.1%) 1,331.20 USD/oz, sau khi giảm 1.3% vào ngày thứ Hai (10/06).

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay giảm nhẹ xuống 1,327.41 USD/oz.

Vàng suy yếu trong phiên trước đó khi chứng khoán toàn cầu nhảy vọt sau khi chính quyền Trung Quốc cho biết sẽ ủng hộ chính quyền địa phương phát hành trái phiếu đặc biệt như một phần trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) cho biết trong một tuyên bố rằng Chính phủ Trung Quốc sẽ tăng cường nỗ lực thúc đẩy tài trợ cho các dự án chủ chốt thông qua phát hành trái phiếu, vốn chủ yếu sử dụng cho đầu tư cơ sở hạ tầng, Wall Street Journal (WSJ) đưa tin.

Tuy nhiên, các chỉ số chứng khoán Mỹ đã suy yếu khi các hợp đồng vàng chốt phiên ngày thứ Ba, khiến một số nhà đầu tư chuyển sang kim loại quý.

Vàng trong ngày thứ Hai (10/06) đánh dấu phiên giảm đầu tiên trong 9 phiên, chịu sức ép bởi đà leo dốc của chứng khoán cùng với sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ. Đồng USD mạnh hơn có thể là rào cản đối với các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh, như vàng, khi làm các hàng hóa này trở nên đắt đỏ hơn đối với người sử dụng các loại tiền tệ khác.

Vàng cũng hưởng lợi từ đà giảm mạnh của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ hồi tuần trước, khi nhà đầu tư ngày càng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất vào cuối năm nay. Lãi suất thấp hơn có thể là yếu tố tích cực đối với vàng, vì làm giảm chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại quý.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 7 tiến 0.7% lên 14.74 USD/oz. Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 cộng 1.1% lên 814.30 USD/oz.

Hợp đồng paladi giao tháng 9 nhích 0.2% lên 1,389.20 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 7 tăng 0.4% lên 2.672 USD/lb.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: Kitco

An Trần

Fili