Vàng thế giới có thể chạm mức 2,000 USD vào cuối năm 2019?

Vàng thế giới có thể chạm mức 2,000 USD vào cuối năm 2019?

Giá vàng thế giới có thể tiếp tục leo dốc ngay cả khi chạm mức đỉnh nhiều năm trong tuần trước, một chiến lược gia đầu tư toàn cầu cho biết trong ngày thứ Hai (08/07).

David Roche, Chủ tịch và Chiến lược gia toàn cầu tại Independent Strategy có trụ sở ở Luân Đôn, dự báo giá vàng có thể chạm mức 2,000 USD vào cuối năm nay.

Giá vàng giao ngay chạm mức 1,422.85 USD/oz vào ngày 25/06, cao nhất trong hơn 6 năm. Tuần trước, hợp đồng vàng tương lai ở mức cao nhất kể từ tháng 8/2013, khi chạm mức 1,417.7 USD/oz.

Giá vàng đang trong xu hướng  tăng nhờ những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và mối lo ngại địa chính trị, theo ông Roche.

“Tôi thực sự tin thị trường tài chính sắp vụn vỡ”, ông nói.

Tuy vậy, giá vàng thế giới đã quay đầu giảm nhẹ trong ngày thứ Hai (08/07), có khả năng là do báo cáo việc làm lạc quan hơn dự báo của Mỹ đã “dội gáo nước lạnh” vào kỳ vọng Fed hạ lãi suất.

Cho dù là vậy, ông Roche vẫn dự báo giá vàng tiếp tục đi lên, một phần là vi căng thẳng thương mại quốc tế sẽ làm gia tăng tâm lý bi quan trên thị trường.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi