Vàng thế giới có phiên tăng đầu tiên trong 3 phiên

Vàng thế giới có phiên tăng đầu tiên trong 3 phiên

Các hợp đồng vàng tương lai khởi sắc vào ngày thứ Hai (14/10), ghi nhận phiên tăng giá đầu tiên trong 3 phiên, tìm thấy hỗ trợ khi “giai đoạn 1” của thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung được cho là vấp phải khó khăn và sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo vào tuần trước sẽ bắt đầu mở rộng bảng cân đối kế toán vào tuần tới, MarketWatch đưa tin.

“Sự tập trung vào ngày thứ Sáu (11/10) là vào thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung, vốn dường như đang trong trạng thái chờ đợi các cuộc đàm phán tiếp theo”, Peter Spina, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của GoldSeek.com, nhận định.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 12 tiến 8.90 USD (tương đương 0.6%) lên 1,497.60 USD/oz sau khi ghi nhận mức đóng cửa thấp nhất từ đầu tháng đến nay vào ngày thứ Sáu (11/10).

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.3% lên 1,493.33 USD/oz.

Sự thận trọng ngày càng tăng trong ngày thứ Hai về sức mạnh của một thỏa thuận giữa Mỹ và Trung Quốc hồi tuần trước, sau khi một báo cáo cho hay Bắc Kinh sẽ yêu cầu có nhiều cuộc đàm phán hơn với Mỹ trước khi ký kết bất kỳ thỏa thuận nào.

Cũng bùng nổ như những thông tin về đàm phán thương mại vào ngày thứ Sáu (11/10), một thông tin thực chất đã dẫn đến sự phân tâm lớn trên thị trường, ông Spina cho hay. “Một cách rất im ắng và thầm lặng, Fed thông báo khởi động chương trình mua lại trái phiếu khổng lồ”.

Trong một thông báo đầy bất ngờ, Fed bắt đầu kế hoạch vào ngày thứ Sáu (11/10) để xoa dịu những căng thẳng bất ngờ xuất hiện trên thị trường tiền tệ ngắn hạn hồi tháng trước.

Bất chấp quy mô của chương trình mua lại trái phiếu, “Fed không mong chúng ta gọi đó là chương trình nới lỏng định lượng hay QE4”, ông Spina chia sẻ. “Tuy nhiên, đây chính xác là những gì Fed đang làm”

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 12 tiến 1% lên 17.71 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 12 nhích 0.2% lên 2.634 USD/lb.

Hợp đồng paladi giao tháng 12 cộng 1% lên 1,687 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng bạch kim giao tháng 1 hạ 0.1% xuống 899.40 USD/oz.

An Trần

Fili