Nữ kế toán làm chuyện tày trời, biển thủ gần 2 tỉ đồng

Nữ kế toán làm chuyện tày trời, biển thủ gần 2 tỉ đồng

Lợi dụng không có việc đối chiếu sổ sách, nữ kế toán đã không kết toán tiền nợ thức ăn, thuốc thủy sản của khách hàng để chiếm đoạt hơn 1,8 tỉ đồng của đại lý.

Ngày 17-4, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam Nguyễn Thị Kim Duyên (34 tuổi; ngụ xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.         

Theo điều tra, vào tháng 5-2015, Duyên đến làm việc cho đại lý bán thức ăn, thuốc thủy sản S.R do ông Đ.V.R (ở ấp Chợ, xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang) làm chủ. Đến cuối năm 2016, Duyên được chủ đại lý giao làm kế toán kho 3 với nhiệm vụ đứng bán hàng, xuất hóa đơn, theo dõi sổ sách và trực tiếp thu tiền của khách hàng, sau đó giao lại cho thủ quỹ để chuyển về đại lý vào cuối ngày.

Nguyễn Thị Kim Duyên tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Trà Vinh

Duyên được thủ quỹ kho tin tưởng cho quản lý và chuyển tiền thu hàng ngày nộp về đại lý cũng được ông R. đồng ý. Lợi dụng việc ông chủ không cho nhân viên kế toán chính của đại lý xuống kiểm tra, đối chiếu sổ sách, Duyên đã không kết toán tiền nợ thức ăn, thuốc thủy sản đối với từng khách hàng theo từng mùa vụ và cuối năm. Với thủ đoạn này, từ tháng 10-2017 đến tháng 12-2019, Duyên chiếm đoạt tổng cộng hơn 1,8 tỉ đồng.

Ngoài ra, Duyên còn khai nhận, năm 2014 trong thời gian làm kế toán của một trường tiểu học ở xã Mỹ Long Bắc, đã chiếm đoạt số tiền trên 100 triệu đồng và có hành vi giả mạo chữ ký nên bị kỷ luật cho thôi việc.

Ca Linh

Người lao động