Góc nhìn 28/08: Tiếp tục kiểm định ngưỡng 875?

Góc nhìn 28/08: Tiếp tục kiểm định ngưỡng 875?

Theo nhận định của các công ty chứng khoán (CTCK), ngưỡng 875 của VN-Index tiếp tục là vùng kháng cực quan trong phải vượt qua để xác định xu hướng tăng. 

Mở lại vị thế ngắn hạn ở vùng hỗ trợ gần

CTCK KB (KBSV): VN-Index hồi phục nhẹ với diễn biến giằng co trong biên độ hẹp phiên hôm nay (27/08). Sau nhịp vận động đi ngang với dải biên độ co hẹp trên đồ thị khung giờ trong phiên, KBSV cho rằng tín hiệu phá vỡ sẽ sớm xuất hiện trong phiên ngày mai (28/08) với tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư chờ nhịp điều chỉnh rõ nét hơn của chỉ số, chỉ mở lại một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số điều chỉnh về vùng hỗ trợ gần tại 855-860.

Cần thời gian kiểm định ngưỡng 875

CTCK Mirae Asset (Mirae Asset): VN-Index  tiếp  tục  chịu  nhiều áp lực chốt lời ngưỡng 875 điểm vẫn cần thời gian để kiểm định tiếp tục. Tuy nhiên, thang điểm đánh giá kỹ thuật ngắn hạn của Mirae Asset vẫn tiếp tục duy trì đánh giá khả quan với mức điểm +5 đối với VN-Index.

Tín hiệu kỹ thuật tích cực

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giao dịch thứ năm (27/08), kịch bản phiên trước đó lặp lại khi chỉ số VN-Index tiếp tục trạng thái giao dịch giằng co quanh mốc tham chiếu, và đóng cửa tăng hơn 1 điểm do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch phân hóa.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ với giá đóng cửa nằm trên đường trung bình động 200 ngày (MA200), là tín hiệu khá tích cực. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 875 – 880 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 885 – 890 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 865 – 870 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 855 – 860 điểm.

Nhà đầu tư chú ý quan sát vùng kháng cự gần 875 – 880 điểm trong phiên tới. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 50% cash/ 50% stocks.

Điều chỉnh nếu xảy ra cũng không đáng kể

CTCK Đông Á (DAS): Áp lực giằng co tiếp tục thể hiện trong phiên hôm nay (27/08). Đầu phiên, diến biến phân hóa giữa các nhóm trụ như MWG, PLX, CTG...tăng trong khi VHC, VIC, HVN, GAS...giảm. Khoảng phần lớn thời gian giao dịch, VNI-Index vẫn đi ngang quanh mốc tham chiếu là chủ yếu. Về cuối phiên, một số trụ như FPT, PLX, MWG... được kéo mạnh giúp chỉ số đóng cửa trong sắc xanh. Khối ngoại tiếp tục bán ròng, đạt 235 tỷ đồng, tập trung bán ròng VHM.

Như vậy, phiên hôm nay đã là phiên thứ 3, chỉ số đóng cửa đi ngang trên đường MA200, tương đương với khoảng 870-874 điểm, giằng co nhẹ và phân hóa giữa các nhóm trụ là nguyên nhân chính tác động chỉ số. Tuy vậy, hôm nay có một điểm có phần tốt hơn 2 phiên trước, dòng tiền lan tỏa tốt hơn, và về cuối phiên chiều, có hơn 1 nửa nhóm VN30 đóng cửa với sắc xanh và nhiều trụ hút rất nhiều tiền, việc này có thể tạo đà tâm lý cho phiên cuối tuần 28/08 tích cực hơn. Song, việc giằng co quanh MA200 vẫn để ngỏ, khi mà thanh khoản giảm dần, DAS cho rằng mức điều chỉnh nếu có xảy ra cũng không đáng kể. VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng vượt 900 điểm.

Chí Kiên

FILI