Vàng thế giới tăng nhẹ sau nhận định từ Chủ tịch Fed

Vàng thế giới tăng nhẹ sau nhận định từ Chủ tịch Fed

Giá vàng đã xóa sạch đà suy giảm đầu phiên và khép phiên tăng nhẹ vào ngày thứ Tư (28/7) sau một tuyên bố chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), khi Chủ tịch Jerome Powell chú ý đến những rủi ro kéo dài đến nền kinh tế Mỹ từ biến thể Covid-19 Delta.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.48% lên 1,807.26 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.48% lên 1,808.40 USD/oz.

Giá vàng đã giảm nhẹ sau tuyên bố từ Fed, cho biết đà phục hồi kinh tế Mỹ vẫn đang đi đúng hướng bất chấp sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19, và lưu ý các cuộc thảo luận đang diễn ra xung quanh việc thu hẹp hỗ trợ chính sách tiền tệ.

Tuy nhiên, vàng đã đảo chiều tăng sau khi ông Powell trong cuộc họp báo cho biết sự gia tăng số ca nhiễm biến thể Delta có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi của thị trường lao động và rằng Fed vẫn “còn lâu” mới xem xét nâng lãi suất.

Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định: “Trong khi nền kinh tế vẫn đang đi đúng hướng, điểm chung là chúng ta vẫn sẽ thấy nhiều chính sách thích ứng còn duy trì, và thông báo về việc thắt chặt chính sách này, bất cứ khi nào nó xảy ra, sẽ diễn ra từ từ và không theo cơ sở vội vàng hối thúc”.

Lãi suất cao hơn có xu hướng gây áp lực lên vàng, khi chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Vàng cũng tìm được hỗ trợ từ đà suy yếu của đồng USD sau những nhận định từ ông Powell, khiến kim loại quý ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

An Trần (Theo CNBC)

FILI