Vàng thế giới suy giảm sau tin từ Fed

Vàng thế giới suy giảm sau tin từ Fed

Giá vàng quay đầu giảm trong phiên giao dịch biến động ngày thứ Tư (22/9), sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) báo hiệu một đợt nâng lãi suất sớm hơn dự kiến và giảm nhịp độ mua trái phiếu vào giữa năm sau.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.4% xuống 1,767.38 USD/oz. Trong khi, hợp đồng vàng tương lai nhích 0.03% lên 1,778.80 USD/oz.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết việc giảm nhịp độ mua trái phiếu có thể được thực hiện vào giữa năm 2022 sau khi một tuyên bố từ ngân hàng trung ương cũng báo hiệu việc nâng lãi suất có thể diễn ra nhanh hơn dự kiến.

Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Phillip Streible, Blue Line Futures, nhận định: “Còn khá mơ hồ trước khi ông Powell vạch ra thời điểm ‘siết vòi’ và sự rõ ràng mà ông Powell trình bày đang gây áp lực lên vàng”.

Điều ảnh hưởng tích cực đến vàng là Fed đã không bắt đầu thắt chặt ngay lập tức và họ vẫn rất “bồ câu” trong tuyên bố của mình, ông Streible nói.

Vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát cao hơn, tuy nhiên, việc Fed nâng lãi suất sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng vì điều đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Sau những nhận định trên, đồng USD cũng tăng, qua đó làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

An Trần (Theo CNBC)

FILI