Các quỹ phòng hộ, ngân hàng đổ xô mua lại tiền gửi tại SVB

Các quỹ phòng hộ, ngân hàng đổ xô mua lại tiền gửi tại SVB

Theo một số nguồn tin, các quỹ phòng hộ và ngân hàng đang đổ xô mua lại khoản tiền gửi không được bảo hiểm của các startup tại Silicon Valley Bank (SVB) với mức chiết khấu cao.

Trang tin tức Semafor dẫn lời các nguồn thạo tin cho biết Oaktree là một trong các quỹ phòng hộ đã đề nghị mua lại khoản tiền gửi không được bảo hiểm của các startup tại SVB, với mức giá từ 60 cent đến 80 cent trên một đôla.

Trong khi đó, ấn phẩm Information cũng đưa tin rằng các nhà giao dịch tại Jefferies đang liên hệ với những người sáng lập startup và đề nghị mua khoản tiền gửi của họ. Một nguồn tin cho biết ngân hàng này đã đề nghị mua với mức giá ít nhất 70 cent trên mỗi USD.

Động thái này cho thấy họ đang kỳ vọng số tiền gửi không được bảo hiểm tại SVB cuối cùng sẽ được hồi phục sau khi tài sản của ngân hàng này được bán hoặc giải thể.

SVB là tổ chức tài chính quan trọng nhất đối với giới công nghệ và sự sụp đổ của ngân hàng này đã khiến các startup bị ảnh hưởng nặng nề. Tập đoàn Bảo hiểm tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) chỉ bảo hiểm các khoản tiền gửi lên tới 250,000 USD, trong khi hơn 93% số tiền gửi trong nước của SVB không được bảo hiểm tính đến cuối năm ngoái.

FDIC cho biết vào ngày 10/03, những người gửi tiền được bảo hiểm của SVB sẽ có quyền truy cập vào tiền của họ sớm nhất là vào sáng ngày 13/03. Cơ quan quản lý này cho biết thêm những người gửi tiền không được bảo hiểm sẽ nhận được chứng chỉ nhận tiền đối với số còn lại trong khoản tiền gửi không được bảo hiểm của họ. Hiện cơ quan này chưa biết số tiền cụ thể là bao nhiêu.

Kim Dung (Theo Bloomberg)

FILI