HSBC mua lại chi nhánh SVB ở Anh với giá 1 Bảng

HSBC mua lại chi nhánh SVB ở Anh với giá 1 Bảng

Ngày 13/03, Chính phủ Anh cho biết HSBC Holdings đã thâu tóm chi nhánh của Silicon Valley Bank (SVB) ở Anh.

“Sáng hôm nay, Chính phủ và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã tạo điều kiện cho thương vụ bán lại chi nhánh SVB ở Anh cho HSBC. Tiền gửi của người dân sẽ được bảo vệ và người đóng thuế sẽ không tổn thất gì. Hôm qua tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ chăm lo cho lĩnh vực công nghệ và đã gấp rút thực hiện lời hứa đó”, Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt tweet trong ngày 13/03.

HSBC Holdings cho biết giá mua lại chi nhánh của SVB là 1 Bảng Anh.

Trong ngày 12/03, ông Hunt cho biết chính quyền Anh và BoE đang nỗ lực “tránh hoặc giảm thiểu” tác động tiềm tàng từ chi nhánh của SVB ở Anh.

Trước đó, Silicon Valley Bank (SVB) bị buộc phải dừng hoạt động vào ngày 10/03 và trở thành ngân hàng lớn nhất đóng cửa kể từ sau khủng hoảng tài chính năm 2008.

Tại Mỹ, Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC) cũng đang tìm kiếm người mua lại SVB. Họ đã khởi động quá trình đấu giá Silicon Valley Bank (SVB) trong ngày 11/03 và sẽ kết thúc vào chiều ngày 12/03 (giờ Mỹ), dựa trên nguồn tin thân cận.

FDIC muốn có một thỏa thuận nhanh chóng, nhưng bên trúng thầu sẽ không được công bố cho tới cuối ngày 12/03, theo nguồn tin thân cận. Vẫn chưa có quyết định cuối cùng và cũng có thể không có thỏa thuận nào.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI