Khoản nợ của Prudential với Silicon Valley Bank

Khoản nợ của Prudential với Silicon Valley Bank

Công ty bảo hiểm Prudential's cho biết mức độ liên quan của họ với ngân hàng Mỹ vừa sụp đổ, Silicon Valley Bank (SVB), là rất thấp và sẽ ít tác động đến bảng cân đối kế toán của công ty.

 

James Turner, Giám đốc tài chính của Prudential's, cho biết trong một cuộc họp báo ngày 15/03 rằng trong tổng nợ trên sổ sách là 23 tỷ USD, công ty bảo hiểm này có khoảng 1 triệu USD với SVB.

Ông Turner khẳng định: “Mức độ rủi ro của chúng tôi liên quan tới SVB là ở mức rất nhỏ. Chúng tôi rất thận trọng trong việc định vị bảng cân đối kế toán của mình”. Vị giám đốc cho biết thêm rằng khoảng 46% nợ của Prudential là trái phiếu Chính phủ và 89% trái phiếu doanh nghiệp của họ được xếp hạng “đầu tư”.

Sự thất bại của SVB và Signature Bank trong tuần qua đã dấy lên lo ngại về hậu quả lây lan trong lĩnh vực ngân hàng nói riêng và tài chính nói chung, gây ra tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu.

Liên quan tới tình hình hoạt động, Prudential cho biết lợi nhuận hoạt động đã điều chỉnh của năm ngoái đạt 3.38 tỷ USD trên cơ sở tỷ giá hối đoái cố định, tăng 8% so với mức 3.23 tỷ USD vào năm 2021. Kết quả này cao hơn dự báo trung bình của giới phân tích là 3.34 tỷ USD.

Các nhà phân tích kỳ vọng doanh số bán bảo hiểm của Prudential sẽ tăng mạnh hơn nhờ lượng du khách Trung Quốc đại lục đến Hồng Kông, thị trường chính của công ty bảo hiểm này, tăng mạnh. Khi Trung Quốc kết thúc chính sách Zero-COVID, các hạn chế biên giới đã được gỡ bỏ vào tháng trước, cho phép du khách đại lục đến Hồng Kông và mua bảo hiểm trở lại.

Kim Dung (Theo Reuters)

FILI