Ly nước, áo thun SVB bị rao bán trên eBay

Ly nước, áo thun SVB bị rao bán trên eBay

Những vật dụng liên quan đến Silicon Valley Bank bị rao bán trên eBay sau khi ngân hàng này sụp đổ vào ngày 10/3.

Ly giữ nhiệt và hộp carton in logo SVB được đấu giá trên eBay. Ảnh: eBay.

Trên eBay, nhiều người đang bán đấu giá các vật phẩm của Silicon Valley Bank (SVB). Những bài rao bán xuất hiện sau khi ngân hàng này dừng hoạt động vào ngày 10/3.

Một trong những món đồ được đấu giá gồm hộp carton màu xanh dương với logo SVB in trên nắp. Tại thời điểm viết bài, mức giá được trả cho chiếc hộp là 201 USD. Đợt đấu sẽ kết thúc vào ngày 19/3.

Trong phần mô tả, người bán cho biết đã nhận chiếc hộp sau khi được SVB gửi thư mời nhận việc một tháng trước khi ngân hàng sụp đổ.

Tài khoản rao bán còn ghi chiếc hộp là "phiên bản giới hạn", kêu gọi khách hàng đấu giá bởi người này cần trả tiền thuê nhà trong tháng.

Một sản phẩm khác được đấu giá là ly giữ nhiệt có logo SVB. Từ khi được mở bán vào ngày 12/3, đã có người trả giá 51 USD để mua chiếc ly này.

Người bán cho biết ly giữ nhiệt rất ít dùng. Đây là một phần của túi quà trong bữa tiệc tất niên do SVB tổ chức năm 2020. Lòng trong của ly dùng chất liệu kim loại, có vết nứt trên nắp và vài chi tiết trầy xung quanh ly.

Một chiếc nón và ly nước SVB màu xám đang được trả giá 100 USD. Trong phần mô tả, người bán ghi rằng đây là "2 món quà chính hãng của Silicon Valley Bank", nhấn mạnh chúng là "phiên bản giới hạn".

Ly giữ nhiệt và nón lưỡi trai SVB màu xám cũng đang được đấu giá. Ảnh: eBay.

Những chiếc áo thun và nón lưỡi trai in logo SVB cũng đang bán trên eBay với giá khoảng 20 USD. Tất cả sản phẩm không được hỗ trợ đổi trả.

SVB là cơ sở cho vay quen thuộc với nhiều công ty khởi nghiệp. Ngân hàng này bị giới chức Mỹ đóng cửa sau khi chứng kiến nhà sáng lập nhiều startup rút tiền. Trước đó, giá cổ phiếu SVB giảm đến 60% vào ngày 9/3

SVB nằm trong số 20 ngân hàng thương mại hàng đầu tại Mỹ, với tổng tài sản vào cuối năm 2022 đạt 209 tỷ USD, theo Công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC). Đây là ngân hàng Mỹ lớn nhất sụp đổ sau vụ phá sản của Washington Mutual năm 2008.

Phúc Thịnh

ZING