Hai doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin trái phiếu bị xử phạt

Hai doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin trái phiếu bị xử phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Osaka Garden và CTCP Bách Hưng Vương.

Mỗi công ty cùng bị phạt 92.5 triệu đồng, do không công bố thông tin cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) các tài liệu: Báo cáo tài chính năm 2022, Báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện năm 2022, Báo cáo tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu năm 2022, Báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022.

CTCP Osaka Garden từng phát hành trái phiếu vào năm 2021 với mục đích đặt cọc nhận chuyển nhượng một phần dự án Sài Gòn Bình An. Đây đều là các pháp nhân có nhiều liên hệ tới nhóm Vạn Thịnh Phát.

Trong khi đó, CTCP Bách Hưng Vương là pháp nhân có liên quan mật thiết với Tập đoàn Tân Hoàng Minh. CTCP Bách Hưng Vương đã huy động thành công 2,980 tỷ đồng trái phiếu vào ngày 17/12/2021.

Khang Di

FILI