Sau HNX, HOSE cũng ngắt kết nối với VNDIRECT

Sau HNX, HOSE cũng ngắt kết nối với VNDIRECT

Công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE), Sở thông báo thực hiện ngắt kết nối giao dịch của CTCK VNDIRECT tới HOSE kể từ 25/03/2024.

* HNX ngắt kết nối tạm thời với VNDIRECT

* Hệ thống Chứng khoán VNDIRECT bị tấn công bởi tổ chức nước ngoài, công an vào cuộc

* Nhà đầu tư xôn xao vì VNDIRECT bị hack

* Những lần lỗi hệ thống của Chứng khoán VNDIRECT

Cụ thể, Căn cứ công văn số 203/2024/CV-VNDirect của CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) về sự cố liên quan hệ thống làm gián đoạn hoạt động giao dịch, để đảm bảo an toàn, Sở thông báo thực hiện ngắt kết nối giao dịch của VNDIRECT tới HOSE kể từ ngày 25/03/2024 cho đến khi Công ty khắc phục được hoàn toàn sự cố.

Các công ty chứng khoán thành viên khác vẫn kết nối và giao dịch bình thường. Việc kết nối giao dịch trở lại sẽ do HOSE xem xét căn cứ theo kết quả báo cáo khắc phục của VNDIRECT.

Nguồn: HOSE

Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cũng có thông báo ngắt kết nối tạm thời giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán của VNDIRECT, cho đến khi Doanh nghiệp khắc phục được hoàn toàn sự cố. Các thành viên khác vẫn kết nối và giao dịch bình thường.

Theo thông báo của VND, hệ thống của Công ty bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật ngày 24/03/2024.

Thời điểm kết phiên 25/03, nhà đầu tư chứng khoán vẫn chưa thể đăng nhập vào ứng dụng của VNDIRECT trên điện thoại. Tương tự, thông báo về tình trạng sự cố trên website Công ty vẫn còn. Trên Google, lượt tìm kiếm về “VNDIRECT” tăng vọt ngay trong hôm nay.

Cập nhật trên trang Facebook chính thức, VNDIRECT cho biết hiện nay có rất nhiều cá nhân hoặc đội nhóm lợi dụng thông tin này để tung các tin đồn bất lợi ảnh hưởng tới thị trường và Doanh nghiệp. Công ty khẳng định đây chỉ là sự cố bị tấn công và đã được khắc phục. VNDIRECT cam kết sẽ cố gắng hết sức để đưa giao dịch trở lại trong thời gian ngắn nhất.

Đồng thời, Công ty cũng khẳng định toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố tấn công. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại và VNDIRECT đang tiến hành kết nối lại sớm nhất để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Hải Âu

FILI