Tập đoàn bán lẻ AEON của Nhật thâm nhập thị trường Việt

Tập đoàn bán lẻ AEON của Nhật thâm nhập thị trường Việt

Tập đoàn AEON của Nhật Bản đã được cấp giấy phép đầu tư và đã thành lập công ty AEON Việt Nam vào tháng 10/2011. AEON dự kiến sẽ đưa trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động trong năm 2014 mang tên AEON - Tân Phú Celadon.

Trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon cách trung tâm 9 km với quy mô lớn nhất tại TPHCM. Ước tính gấp hai lần kích thước của Lotte Mart quận 7 với diện tích đất 35,000 m2, tổng diện tích sàn 70,000 m2, diện tích khai khác sẽ vào khoảng 40,000 m2.

Trung tâm này nằm trong dự án khu đô thị phức hợp Celadon City tại Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú do CTCP Đầu tư Bất động sản Sài Gòn Thương Tín Tân Thắng - một liên doanh giữa Sacomreal hợp tác với Gamuda Land, thuộc tập đoàn Gamuda Berhad của Malaysia đầu tư, có tổng diện tích hơn 82.5 héc ta. Dự kiến Trung tâm mua sắm sẽ có khoảng 30% sản phẩm là hàng nội địa, 30% hàng hoá từ Nhật Bản, và còn lại là hàng hoá quốc tế.

Khoảng cuối năm 2014, AEON sẽ khai trương tiếp trung tâm thứ hai và đến năm 2015 sẽ ra mắt 2 trung tâm mua sắm và khai trương trung tâm đầu tiên tại Hà Nội.

Đây sẽ là đối thủ nặng ký cho các doanh nghiệp bán lẻ trong nước bởi tiềm lực tài chính và kinh nghiệm rất lớn thừa hưởng từ Tập đoàn AEON. Tính đến tháng 1/2012, Tập  đoàn có 7 công ty và đã triển khai 100 trung tâm, trong đó 56 trung tâm bách hóa tổng hợp GMS và 44 siêu thị tại Châu Á. Tập đoàn có mục tiêu sẽ trở thành tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Châu Á vào năm 2020.

AEON Việt Nam có vốn điều lệ 101 triệu USD và vốn đầu tư là 109 triệu USD, hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ tổng hợp.

Đậu Thị Dung (Vietstock)

Finfonet