Phố Wall loạng choạng dõi theo Fed

Phố Wall loạng choạng dõi theo Fed

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong ngày thứ Hai do tâm lý lưỡng lự của nhiều nhà đầu tư trước khi diễn ra cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này trong khi số khác lại lo lắng về các số liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc.

* Vì sao Fed nên nâng lãi suất trong tuần này?

* 5 sự kiện có thể khiến thị trường Mỹ chao đảo trong 2 tuần tới

 

Theo dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sẽ tiếp tục biến động cho đến khi Fed ra thông báo chính sách vào ngày thứ Năm sau cuộc họp kéo dài 2 ngày. Tại cuộc họp này, Fed sẽ quyết định liệu có nâng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2006.

Fed từng cho biết sẽ nâng lãi suất khi nhận thấy kinh tế phục hồi bền vững với hai điểm nhấn là việc làm và lạm phát. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, trong khi thị trường việc làm đã cải thiện thì lạm phát vẫn còn duy trì ở mức thấp do giá dầu giảm.

Một yếu tố khác cũng đè nặng lên thị trường trong ngày thứ Hai là số liệu cho thấy đầu tư và sản lượng nhà máy tháng 8 của Trung Quốc không được như dự báo, qua đó gia tăng khả năng tăng trưởng kinh tế quý 3 của Trung Quốc có thể giảm xuống dưới mức 7% lần đầu tiên kể từ khủng hoảng tài chính.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones giảm 62.13 điểm (tương ứng 0.38%) xuống 16,370.96 điểm, chỉ số S&P 500 mất 8.02 điểm (tương ứng 0.41%) còn 1,953.03 điểm và chỉ số Nasdaq Composite rớt 16.58 điểm (tương ứng 0.34%) đóng cửa tại 4,805.76 điểm.

Nguồn: Reuters

Trên sàn New York, số cổ phiếu tăng vượt số cổ phiếu giảm theo tỷ lệ 2,044:971. Tỷ lệ này trên sàn Nasdaq là 1,709:1,068.

Giao dịch kém sôi động với khoảng 5.4 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, thấp hơn mức bình quân hàng ngày trong 20 phiên vừa qua là 8 tỷ cổ phiếu

Thu Ngân (Theo Reuters)