Sốc với chính sách lãi suất âm của BoJ, USD tăng vọt

Sốc với chính sách lãi suất âm của BoJ, USD tăng vọt

Đồng JPY đã giảm giá mạnh so với đồng USD và các đối thủ chủ chốt trong phiên giao dịch đầy biến động tại châu Á vào ngày thứ Sáu sau động thái bất ngờ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ).

NHTW Nhật lần đầu áp dụng chính sách lãi suất âm

 

Theo MarketWatch, BoJ đã bất ngờ tuyên bố áp dụng mức lãi suất âm 0.1% khi cuộc họp 2 ngày kết thúc vào ngày thứ Sáu và cho biết có thể tiếp tục hạ lãi suất xuống mức thấp hơn nếu cần thiết. Bên cạnh đó, BoJ cho biết chương trình mua trái phiếu Chính phủ hoặc các quỹ ETF của ngân hàng này sẽ không thay đổi.

Theo đó, đồng bạc xanh đã tăng lên tới 121.49 JPY, mức cao nhất kể từ ngày 21/12/2015 trước khi ổn định tại mốc 120.77 JPY. Đồng USD đã tăng hơn 2% so với đồng JPY từ mức 118.85 JPY trước khi có quyết định của BoJ.

Đồng nội tệ của Nhật Bản cũng suy yếu so với đồng EUR, và có thời điểm đồng tiền chung lên tới 132.45 JPY, mức cao nhất kể từ ngày 28/12/2015, từ mức quanh 130 JPY.

Ngoài ra, đồng JPY cũng giảm so với các đối thủ khác như đồng đôla Australia và đồng bảng Anh.

Chỉ số WSJ Dollar Index, thước đo diễn biến của đồng USD so với giỏ bao gồm các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0.24% lên 91.14./.