Vàng nhích nhẹ lên cao nhất trong 2 tuần rưỡi

Vàng nhích nhẹ lên cao nhất trong 2 tuần rưỡi

Các hợp đồng vàng tương lai khép phiên ngày thứ Hai tại mức cao nhất trong 2 tuần rưỡi, đồng thời nới rộng đà leo dốc sang phiên thứ 3 liên tiếp sau cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), cùng việc đồng USD suy yếu so với đồng Euro khi Anh chuẩn bị rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), MarketWatch đưa tin.

Hôm thứ Sáu, vàng đã chứng kiến tuần leo dốc mạnh nhất kể từ đầu tháng 2/2017 khi triển vọng nâng lãi suất đầy thận trọng của Fed gây sức ép lên đồng USD, qua đó nhấc bổng kim loại quý.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 4 tiến 3.80 USD (tương đương 0.3%) lên 1,234 USD/oz, mức cao nhất kể từ ngày 01/03/2017, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.41% lên 1,233.38 USD/oz.

Tuần trước, Fed đã quyết định nâng lãi suất thêm 0.25% như kỳ vọng của thị trường. Thế nhưng tuyên bố của ngân hàng này và triển vọng nâng lãi suất trong tương lai được cho là thận trong hơn so với dự báo.

Vào ngày thứ Hai, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – nhích 0.1%, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2/2017. Đồng bạc xanh suy yếu so với đồng Euro khi Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sẽ khởi động tiến trình Anh rời khỏi EU vào ngày 29/03/2017.

Được biết, vàng và đồng USD thường di chuyển ngược chiều nhau. Đà suy yếu của đồng USD có thể làm tăng tính hấp dẫn của các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh, như vàng.

Tuy nhiên, trước đó, thông tin rằng Chính quyền ông Trump đã thuyết phục các quan chức tài chính tại cuộc họp các nước phát triển và đang phát triển G20 bỏ qua sự phản đối về chính sách bảo hộ trong tuyên bố chung có thể tác động đến triển vọng vàng.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 5 tiến 0.1% lên 17.438 USD/oz. Hợp đồng bạch kim giao tháng 4 cộng 1% lên 972.40 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 6 tăng 0.8% lên 781.65 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 5 lùi 0.9% xuống 2.667 USD/lb.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, chứng chỉ quỹ SPDR Gold tiến 0.4%, cổ phiếu Vectors Gold Miners nhích 0.3%./.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: kitco.com

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: kitco.com