Bác đơn yêu cầu hủy nghị quyết ĐHĐCĐ bất thường của Bông Bạch Tuyết

28/05/2009 00:35
28-05-2009 00:35:12+07:00

Bác đơn yêu cầu hủy nghị quyết ĐHĐCĐ bất thường của Bông Bạch Tuyết

Chiều 27-5, Tòa án nhân dân TP.HCM đã bác đơn yêu cầu hủy bỏ nghị quyết đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường lần 3 (ngày 19-2-2009) của Công ty CP bông Bạch Tuyết (BBT) do ông Tạ Xuân Thọ và bà Phạm Thị Tâm Anh đứng đơn yêu cầu.

Theo kết luận của chủ tọa phiên họp, yêu cầu do ông Thọ và bà Anh đưa ra không có căn cứ pháp luật. Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên họp xét đơn yêu cầu ông Thọ và bà Tâm Anh. Tại phiên họp, luật sư Lê Thị Hoài Giang, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người có quyền và nghĩa vụ liên quan (gồm ông Lê Đông Triều và thành viên H ĐQT mới được bầu bổ sung), khẳng định trình tự thủ tục triệu tập ĐHĐCĐ và trình tự ban hành nghị quyết ĐHĐCĐ là đúng pháp luật.

Được biết trước đó, Tòa án nhân dân TP.HCM cũng đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời yêu cầu ông Tạ Xuân Thọ bàn giao con dấu và hồ sơ pháp lý của Công ty CP Bông Bạch Tuyết cho ông Ngô Văn Hưng - tổng giám đốc mới của Bông Bạch Tuyết và là người đứng đơn vụ kiện bàn giao con dấu. Theo đó, ngoài con dấu, ông Thọ phải bàn giao các hồ sơ giấy tờ liên quan như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế, quyết định thành lập chi nhánh…

tto





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98