Giới đầu tư Sài Gòn sôi sục theo giá vàng

28/08/2010 07:19
28-08-2010 07:19:36+07:00

Giới đầu tư Sài Gòn sôi sục theo giá vàng

Giảm mạnh để rồi lập tức điều chỉnh tăng dữ dội, thị trường vàng trong tháng 08/2010 trải qua khoảng 03 đợt biến động lớn. Giới đầu tư dĩ nhiên không đứng ngoài cuộc nhưng ở mỗi đợt tăng giá, mức "xả hàng" rất  khác nhau. Trong đó, cao điểm là khi thị trường đạt mức giá kỳ vọng 29 triệu đồng/lượng!

Gần cuối chiều ngày 26/8, thời điểm các tiệm vàng tại TP.HCM đồng loạt nâng mức niêm yết vàng miếng SJC lên trên 29 triệu đồng/lượng với cả giá bán ra và mua vào (trong đó, giá mua đạt 29,04 triệu đồng/lượng), các cửa hàng kim hoàn khu vực Q.1, Q.5, Gò Vấp, cho biết đã tiếp khá nhiều khách hàng có nhu cầu bán vàng với số lượng lớn.

Chủ một tiệm vàng khu vực chợ An Đông (Q.5, TP.HCM) cho hay, riêng trong chiều 26/8 tiệm đã mua vào khoảng 200 lượng. Trong đó, có 03 khách hàng bán ra tổng cộng 172 lượng. "Ở những đợt tăng trước đó, lượng khách bán ra đã bắt đầu tăng lên. Đặc biệt là khi Ngân hàng Nhà nước nâng tỷ giá bình quân liên ngân hàng thêm gần  2,1% khiến giá vàng tăng thêm 300.000 đồng/lượng, người đi bán vàng càng tăng. Tuy nhiên, phải đến khi giá vàng vượt mốc 29 triệu thì những nhà đầu tư lớn mới thực sự xả hàng.

Ông Quốc Trung (ngụ đường 3/2, Q.10) cho biết, vào đầu tháng 07/2010 khi thị trường chứng khoán liên tục giảm, cổ phiếu mất điểm hàng loạt ông đã nhanh chóng rút khỏi thị trường này. Toàn bộ số tiền gần 1,5 tỷ đồng rút ra từ chứng khoán đã được ông Trung chuyển hết sang đầu tư vào vàng. Nhà đầu tư này đã may mắn mua vào số vàng gần 50 lượng với giá chỉ  28 triệu đồng/lượng hồi đầu tháng 7.

Đến chiều 26/8, khi vàng trong nước vượt mức  29 triệu đồng/lượng, ông Trung quyết định bán ra toàn bộ số vàng 50 lượng. Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 02 tháng, nhà đầu tư này đã thu được khoản tiền lời gần 50 triệu đồng. Ông Trung cho rằng mình là một trong số ít nhà đầu tư đã may mắn "thoát hiểm" lại còn kiếm được lợi nhuận lớn trong khi những người đầu tư vào chứng khoán đang dở sống dở chết vì thị trường tuột dốc không phanh. Những người bạn của ông Trung, vốn là dân đầu tư chứng khoán không giấu được sự "thèm thuồng": "Ước gì lúc đó mình cũng chuyển sang giữ vàng như ông Trung!".

Ghi nhận tại các cửa hàng, tiệm vàng khu vực Bến Thành, Tân Định, An Đông, Phạm Văn Hai, Phan Đình Phùng, đến chiều ngày 27/8, xu hướng bán ra vẫn tiếp diễn mặc dù so với chiều  26/8, giá vàng SJC đã giảm gần 100.000 đồng/lượng về mức  28,9 triệu. "Hai ngày cuối tuần, lực bán ra trên thị trường vàng tăng mạnh. Đây thực sự là thời điểm giao dịch sôi động nhất kể từ đầu năm đến nay", đại diện một Công ty kinh doanh vàng tại TP.HCM nhìn nhận.

"Bán ra và chờ đợi điểm mua vào đang là xu hướng lựa chọn chủ yếu của các nhà đầu tư vàng hiện nay. Các nhà đầu tư vàng một mặt bán ra chốt lời, ngay sau đó ngồi canh lúc thị trường điều chỉnh giảm để mua vào, khi vàng đạt mức giá kỷ lục mới. 1.300 USD/ounce đối với vàng thế giới và 30 triệu đồng/lượng đối với vàng trong nước là mức kỳ vọng được các nhà đầu tư "đặt  cược" trong thời gian từ giờ đến cuối năm”, một chuyên gia phân tích thị trường vàng tại TP.HCM cho biết.

Ông này cũng cho rằng, khi thị trường vàng trong nước điều chính giảm thêm trên dưới 100.000 đồng/lượng, về mức 28,8 triệu, vàng thế giới rẻ thêm 10-15 USD/ounce so với mức 1.237 USD/ounce như hiện nay thì lực mua sẽ lập tức tăng lên.

Theo dự báo của giới đầu tư vàng quốc tế, đạt ngưỡng giá này, vàng sẽ giảm trở lại do chịu áp lực bán ra. Giá kim loại quý có thể sẽ tiếp tục giảm nhưng không mạnh vì vàng vẫn được xem là kênh đầu tư an toàn trong tình hình nền kinh tế thế giới không mấy sáng sủa hiện nay.

Thiên Nga

Vietnamnet



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vàng thế giới tăng nhẹ nhưng vẫn ghi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Sáu (26/04), sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát tại Mỹ tăng như kỳ vọng, nhưng kim loại trú ẩn an toàn vẫn ghi nhận mức giảm trong...

Giá vàng SJC lẫn vàng nhẫn đồng loạt tăng

Giá vàng trong nước sáng nay cùng đi lên đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 24K các loại.

Vàng thế giới tăng nhẹ sau dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (25/04) khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy tín hiệu lạm phát dai dẳng, làm giảm hy vọng về việc Cục Dự...

Cục Quản lý Thị trường TPHCM: Chưa có căn cứ xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Tại họp báo kinh tế xã hội TPHCM diễn ra chiều ngày 25/04/2024, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường Thành phố chia sẻ thông tin về công...

Hủy đấu thầu vàng miếng ngày 25/04, giá vàng trong nước bật tăng trở lại

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo phiên đấu thầu vàng miếng sáng 25/04/2024 bị hủy bỏ do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Vàng SJC giảm 700.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm đi xuống

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm cao nhất 700.000 đồng mỗi lượng, kéo chiều bán ra xuống dưới mốc 84 triệu đồng phiên sáng 25/4, trong khi vàng nhẫn tại Bảo...

Vàng thế giới tiếp tục ổn định chờ dữ liệu PCE của Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (24/04), khi phí rủi ro bảo hiểm về căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi nhà đầu tư chuyển sự chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ...

NHNN tiếp tục đấu thầu 16,800 lượng vàng vào sáng 25/04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo sẽ tiếp tục phiên đấu thầu vàng miếng lần 2 vào sáng thứ Năm ngày 25/04/2024. 

Sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng trong nước tăng trở lại

Sau phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên, giá vàng miếng trong nước không những không hạ nhiệt mà còn tiếp tục tăng.

Vàng thế giới ổn định chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Ba (23/04) sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, do lo ngại dịu bớt về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, trong khi nhà đầu tư...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98