Siêu lừa lãi suất Madoff: 'Đi tù còn sướng hơn'

28/10/2011 14:54
28-10-2011 14:54:52+07:00

Siêu lừa lãi suất Madoff: 'Đi tù còn sướng hơn'

Nhà đầu tư lừa đảo đình đám một thời Bernard Madoff cho biết giờ đây khi ở trong tù, ông cảm thấy không còn lo sợ và muốn chết như trước.

Trả lời phỏng vấn mới đây của đài ABC, Mỹ, Madoff cho biết ông từng nghĩ đến việc tự tử hồi 2008. Lúc đó, cả nước Mỹ chấn động khi hay tin Bernard Madoff, nhà đầu tư lừng danh khắp Phố Wall, hóa ra lại là chủ mưu trong vụ lừa đảo siêu lãi suất lớn nhất trong lịch sử nhân loại, tổng trị giá 64,8 tỷ USD. Danh sách nạn nhân lên tới chục nghìn người ở khắp nơi trên thế giới.

Bernard Madoff và vơ tại một sư kiện xã hội tại Palm Beach, Florida hồi tháng 3/2008. Ảnh: Splash News

"Đó là thời gian khủng khiếp. Tôi đã có những cơn ác mộng hàng đêm và nghĩ đến việc tự sát", ông này tâm sự.

Còn hiện nay khi đã vào tù, Bernard Madoff nói không còn muốn tự tử nữa. Đang chấp hành hình phạt 150 năm, ông thấy vẫn cảm thấy hạnh phúc hơn quãng thời gian đi lừa suốt 20 năm trước đó.

Madoff nói với phóng viên đài ABC : "Tôi cảm thấy ở trong tù an toàn hơn ngoài kia. Ở đây tôi chẳng cần trò chuyện với ai, cũng không phải ra quyết định gì. Tôi biết mình sẽ chết ở trong tù. Thế nhưng suốt 20 năm cuộc đời vừa qua tôi đã sống trong sợ hãi. Còn bây giờ tôi chẳng còn gì phải sợ vì chẳng phải chịu trách nhiệm về bất cứ cái gì nữa".

Cũng trong tuần này, bà vợ của trùm lừa đảo là Ruth Madoff tiết lộ trước khi xuất hiện trên chương trình "60 Minutes" của đài CBS rằng cả hai vợ chồng bà đã nghĩ đến chuyện tự sát sau khi vụ lừa đảo hàng chục tỷ USD của ông chồng bị đổ bể hồi tháng 12/2008.

Trong một bức thư mới đây gửi từ nhà tù về cho vợ, Bernard Madofff đã tâm sự rằng lúc đó, vì hy vọng có thể vớt vát khôi phục phần nào những tổn thất mà mình đã gây ra nên ông đã quyết định không chết. "Ngoài ra, tôi cũng không thể từ bỏ gia đình mình", ông viết trong thư gửi vợ.

Thế nhưng một trong hai đứa con của ông thì đã từ bỏ. Bị áp lực bởi dư luận, người con trai đầu Mark Madoff đã treo cổ tự sát tại nhà riêng ở Manhattan vào tháng 12/2010, tròn hai năm sau khi người bố bị bắt.

Thanh Bình (theo AP )

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chơi lớn như Volkswagen – hơn 10% tỷ suất cổ tức

Trước khi tiến hành đợt IPO Porsche “bom tấn”, cổ phiếu Volkswagen gần như không biến động quá nhiều trong nhiều năm. Thậm chí nếu bạn mua cổ phiếu Volkswagen cách...

Chứng khoán thế giới


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98