Chủ tịch SBS phản bác các tin đồn thất thiệt

03/06/2011 15:24
03-06-2011 15:24:46+07:00

Chủ tịch SBS phản bác các tin đồn thất thiệt

Ông Nguyễn Hồ Nam

Thời gian qua, trên thị trường xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến hoạt động của CTCK Sacombank (SBS) và một số lãnh đạo cao cấp Tập đoàn Tài chính Sacombank. Về con số nợ xấu cần giải chấp, ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch HĐQT SBS cho biết, một số phương tiện truyền thông ước tính vào khoảng 7.000 tỷ đồng là không chính xác.

Cuối năm 2010, tại SBS, các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn là trên 7.000 tỷ đồng, trong đó giá trị các hợp đồng hợp tác, ủy thác đầu tư chiếm gần 6.000 tỷ đồng. Điều này xuất phát từ sự hạn chế của các chuẩn mực kế toán Việt Nam, có nhiều khoản mục chưa có tên gọi hay quy định cụ thể nên SBS bút toán vào cùng một khoản mục là đầu tư tài chính ngắn hạn. Ông Nam từ chối tiết lộ con số cụ thể, nhưng cho biết, số thực thấp hơn nhiều lần, định kỳ hàng tháng SBS vẫn báo cáo lên UBCK.

Về hoạt động của SBS, theo ông Nam, giai đoạn khó khăn nhất của Công ty đã ở phía sau. Cách đây 2 tháng, SBS đã thực hiện tái cơ cấu hoạt động với việc đóng cửa hai chi nhánh và giảm gần 100 nhân sự. Để thực hiện quá trình này, SBS đã thành lập nhóm lãnh đạo gồm 8 thành viên. Vừa qua, để thể hiện trách nhiệm cũng như cam kết gắn bó lâu dài, 8 thành viên đã đăng ký mua vào cổ phiếu SBS. Ông Nam chia sẻ, về mặt định hướng từ năm 2011, thay vì phát triển nhanh, SBS sẽ chuyển sang kinh doanh chắc chắn và tăng cường hoạt động quản trị rủi ro. Hướng đi này Công ty khó có lợi nhuận đột biến, nhưng sự thận trọng như vậy là cần thiết với diễn biến không thuận lợi của TTCK. Trong năm 2011, có thể thứ hạng thị phần môi giới của SBS sẽ có sự thay đổi lớn, nhưng vẫn duy trì vị trí trong "topten". Hoạt động của SBS không chỉ bó gọn trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, mà vươn ra Lào và Campuchia.

Trên thị trường cũng xuất hiện nhiều tin đồn về cá nhân ông Nam (như tự tử, ngất ngay tại bàn làm việc khi phát hiện ra các chênh lệch trên sổ sách kế toán, sắp rời khỏi cương vị lãnh đạo SBS…). Về điều này, ông Nam phủ nhận và cho rằng, đây chỉ là các tin đồn ác ý không rõ mục đích. Ông Nam cho hay, các tin đồn không chỉ nhằm vào cá nhân ông, mà với cả lãnh đạo Tập đoàn. Với thông tin sẽ rời khỏi cương vị lãnh đạo SBS từ ngày 1/7 tới, ông Nam không trả lời trực tiếp, mà chỉ nói ngắn gọn: "Hãy chờ đến ngày 1/7".

Liên quan đến SBS, gần đây xuất hiện một số đơn thư nặc danh được ký tên tập thể cán bộ CTCK Sacombank gửi đi các nơi. Nội dung đơn thư tố cáo một số thành viên cao cấp của Tập đoàn có các gian lận về tài chính và thao túng giá chứng khoán. Ông Nam khẳng định, một số thông tin liên quan đến SBS trong thư nặc danh tố cáo là không đúng. Phần còn lại, các thông tin được ông Nam đánh giá là khá mơ hồ, nên không thể bình luận. Nhưng ông Nam cho hay, Tập đoàn Tài chính Sacombank đã chủ động có các văn bản giải trình gửi các cơ quan chức năng.

Ngọc Giang

đầu tư chứng khoán



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Pomina: Lỗ hơn 200 tỷ vì hai nhà máy tạm ngừng, vẫn đang tìm kiếm nhà đầu tư

Thật khó để nhà đầu tư có thể tìm ra một điểm tích cực trong báo cáo tài chính của CTCP Thép Pomina (HOSE: POM): Doanh thu “bốc hơi”, lỗ gộp, chi phí vay tăng mạnh…...

Thực hư việc Vinaconex rút vốn tại dự án Cát Bà Amatina?

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Vinaconex, lãnh đạo Công ty khẳng định vẫn tiếp tục bơm vốn cho Cát Bà Amatina và không rút khỏi dự án này.

HAG lãi 12 quý liên tiếp, tái cơ cấu tài chính để khắc phục chứng khoán bị cảnh báo

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HOSE: HAG) báo lãi ròng quý 1/2024 đạt 215 tỷ đồng, đánh dấu 12 quý liên tiếp có lãi.

Cơ cấu sở hữu tại TTE sắp có biến động lớn?

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của TTE thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc cho phép VPG nhận chuyển nhượng dẫn đến sở hữu trên 25% tổng số cổ phiếu có...

Suy giảm doanh thu mảng năng lượng, HDG ghi nhận lợi nhuận quý 1 đi lùi 27%

Với việc doanh thu mảng năng lượng suy giảm, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) ghi nhận lợi nhuận quý 1/2024 đi lùi so với cùng kỳ.

VPBankS lãi sau thuế quý 1 gần 146 tỷ, 40% tài sản ở dạng trái phiếu

Quý 1/2024, CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) lãi sau thuế gần 146 tỷ đồng, giảm 44% so với cùng kỳ.

Vì sao RDP có lãi quý 1/2024 gấp hơn 4 lần cùng kỳ?

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, CTCP Rạng Đông Holding (HOSE: RDP) có lãi ròng gấp hơn 4 lần cùng kỳ, dù lãi gộp giảm 65%.

Hụt đáng kể tiền bồi thường, lãi ròng quý 1 GVR giảm 14% 

GVR công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng gần 476 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ, chủ yếu do giảm mạnh khoản thu nhập từ bồi thường thu hồi đất, trả đất về địa...

"Cháy vé" tàu về quê dịp Tết, ngành đường sắt thắng lớn quý đầu năm

Nhu cầu đi lại tăng cao, tiết giảm chi phí tốt, giá vé hợp lý... là một trong những nguyên nhân chính giúp Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn lãi đậm trong quý 1/2024...

Doanh thu cao nhất 15 năm, Ninh Vân Bay có lãi trở lại sau 2 quý lỗ ròng liên tiếp

Quý 1/2024, Ninh Vân Bay lãi ròng 3.6 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ 5.6 tỷ đồng. Kết quả này có thể xem là khả quan đối với doanh nghiệp bất động sản nghỉ dưỡng sau...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98