REE sẽ đầu tư mạnh vào lĩnh vực điện

03/09/2012 22:02
03-09-2012 22:02:38+07:00

REE sẽ đầu tư mạnh vào lĩnh vực điện

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) cho biết lĩnh vực điện là mục tiêu đầu tư dài hạn của REE, và đó là nguyên nhân vì sao REE tăng dần lượng sở hữu cổ phiếu tại các công ty than, thủy điện, nhiệt điện.

Trước tháng 3, REE đã là cổ đông lớn, chiếm lượng cổ phần không nhỏ tại các công ty thủy điện như Thác Bà (23,97% cổ phần), Thác Mơ (35%), nhiệt điện Ninh Bình (28,4%). Trong tháng 8 vừa qua, REE công bố trở thành cổ đông lớn của một số doanh nghiệp ngành than như Than Núi Béo (NBC) (5,14%) và Than Đèo Nai (TDN) (trên 5%). Đồng thời, một trong những doanh nghiệp nhiệt điện lớn có vốn điều lệ trên 3.000 tỉ đồng là Nhiệt điện Phả Lại (PPC) thì mới đây REE cũng đã công bố nắm giữ trên 5% vốn cổ phần.

Trong 8 tháng đầu năm, REE đã thoái vốn tại các ngân hàng như ACB, Sacombank, thay đổi danh mục đầu tư, chỉ còn tập trung vào các công ty có liên quan đến lĩnh vực điện, nước, hạ tầng.

Theo bà Thanh, REE cũng hướng đến các công ty cung cấp hạ tầng cơ bản. Việc đầu tư này chưa thể mang lại lợi nhuận trong thời gian ngắn nhưng về dài hạn sẽ phục vụ tốt cho hoạt động chính của công ty là điện công trình và cũng giúp REE có được lợi nhuận trong vài năm tới. Hiện tại, ngoài việc sở hữu lượng lớn cổ phiếu tại các công ty nói trên, REE đã nắm 42% vốn tại Công ty cấp nước BOO Thủ Đức và trong thời gian tới sẽ tiếp tục đầu tư vào các công ty thuộc các ngành này.

Với bất động sản, REE sẽ vẫn tập trung cho việc xây cao ốc văn phòng cho thuê, mỗi năm bổ sung từ 15.000-20.000 mét vuông sàn xây dựng. Bà Thanh cho biết các dự án đã hoàn thành đã lấp đầy 95% diện tích. Khó khăn hiện thời của REE, theo bà Thanh là vốn vay đầu tư hiện không được các ngân hàng hỗ trợ nhiều, vì vậy REE cũng phải thận trọng hơn với các dự án bất động sản.

Bà Thanh cho biết trong năm nay, khả năng đạt được lợi nhuận 600 tỉ đồng như dự kiến là có thể thực hiện được, do lợi nhuận mang lại từ hoạt động kinh doanh chính và đầu tư tài chính. Hiện REE vừa nhận thêm dự án điện công trình cho nhà ga Nội Bài với tổng kinh phí là 900 tỉ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận của REE là 414,4 tỉ đồng, chủ yếu đến từ hoạt động cho thuê văn phòng, hoạt động kinh doanh chính là thực hiện các dự án điện công trình, và một phần là cổ tức từ các công ty có vốn đầu tư của REE.


Thanh Thương

TBKTSG ONLINE





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vietnam Airlines thoát lỗ

Vietnam Airlines lãi kỷ lục hơn 4,300 tỷ đồng trong quý 1/2024, thoát chuỗi lỗ 16 quý liên tiếp. Trong quý 1, đi kèm với sự hồi phục của thị trường hàng...

Pomina: Lỗ hơn 200 tỷ vì hai nhà máy tạm ngừng, vẫn đang tìm kiếm nhà đầu tư

Thật khó để nhà đầu tư có thể tìm ra một điểm tích cực trong báo cáo tài chính của CTCP Thép Pomina (HOSE: POM): Doanh thu “bốc hơi”, lỗ gộp, chi phí vay tăng mạnh…...

Thực hư việc Vinaconex rút vốn tại dự án Cát Bà Amatina?

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Vinaconex, lãnh đạo Công ty khẳng định vẫn tiếp tục bơm vốn cho Cát Bà Amatina và không rút khỏi dự án này.

HAG lãi 12 quý liên tiếp, tái cơ cấu tài chính để khắc phục chứng khoán bị cảnh báo

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HOSE: HAG) báo lãi ròng quý 1/2024 đạt 215 tỷ đồng, đánh dấu 12 quý liên tiếp có lãi.

Cơ cấu sở hữu tại TTE sắp có biến động lớn?

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của TTE thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc cho phép VPG nhận chuyển nhượng dẫn đến sở hữu trên 25% tổng số cổ phiếu có...

Suy giảm doanh thu mảng năng lượng, HDG ghi nhận lợi nhuận quý 1 đi lùi 27%

Với việc doanh thu mảng năng lượng suy giảm, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) ghi nhận lợi nhuận quý 1/2024 đi lùi so với cùng kỳ.

VPBankS lãi sau thuế quý 1 gần 146 tỷ, 40% tài sản ở dạng trái phiếu

Quý 1/2024, CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) lãi sau thuế gần 146 tỷ đồng, giảm 44% so với cùng kỳ.

Vì sao RDP có lãi quý 1/2024 gấp hơn 4 lần cùng kỳ?

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, CTCP Rạng Đông Holding (HOSE: RDP) có lãi ròng gấp hơn 4 lần cùng kỳ, dù lãi gộp giảm 65%.

Hụt đáng kể tiền bồi thường, lãi ròng quý 1 GVR giảm 14% 

GVR công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng gần 476 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ, chủ yếu do giảm mạnh khoản thu nhập từ bồi thường thu hồi đất, trả đất về địa...

"Cháy vé" tàu về quê dịp Tết, ngành đường sắt thắng lớn quý đầu năm

Nhu cầu đi lại tăng cao, tiết giảm chi phí tốt, giá vé hợp lý... là một trong những nguyên nhân chính giúp Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn lãi đậm trong quý 1/2024...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98