Cổ đông PGD sẽ dùng “biện pháp mạnh”

05/11/2012 08:53
05-11-2012 08:53:42+07:00

Cổ đông PGD sẽ dùng “biện pháp mạnh”

Các cổ đông sẽ yêu cầu PGD có trách nhiệm cụ thể về thiệt hại của cổ đông từ việc chậm công bố thông tin về thay đổi giá bán đầu vào.

* PGD: Vì sao ban quản trị bán mạnh cổ phiếu trước kết quả quý 3?

* PGD: Cổ đông nghi ngờ Công ty vi phạm luật

Trước tình trạng bức xúc của cổ đông CTCP Phân phối khí áp thấp dầu khí Việt Nam (PGD) về việc PGD chậm công bố quyết định tăng giá khí, ĐTCK từng có bài “PGD: Cổ đông nghi ngờ Công ty vi phạm luật”. Ngày 3/11, ĐTCK lại tiếp tục nhận được phản ánh của một số cổ đông về PGD. Ông TVH (Hà Nội) cho biết, dù Công ty đã có văn bản trực tiếp trả lời cho ông ngày 31/10 (theo thư hỏi của cổ đông ngày 23/10), nhưng nội dung trả lời còn chung chung, chưa đáp ứng được các câu hỏi của nhà đầu tư.

“PGD trong phần trả lời cổ đông cũng như với cơ quan quản lý đến thời điểm này vẫn chưa làm rõ các thông tin cần thiết. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đề nghị Công ty công bố các điều khoản về giá bán khí đầu vào, bởi trên thực tế, không ai lại đi ký một hợp đồng mua bán khí gây bất lợi cho mình như PGD cả. Ngoài ra, cũng sẽ yêu cầu Công ty cho biết căn cứ vào đâu để điều chỉnh giá bán khí và áp dụng hồi tố”, cổ đông TVH nói với ĐTCK.

Liên quan đến dấu hiệu bán ra cổ phiếu PGD hàng loạt của Ban lãnh đạo (có cả ông Tổng giám đốc PGD) và cổ đông nội bộ trước thời điểm công bố báo cáo tài chính quý III/2012 lẫn thời điểm PVGas ra công văn về việc tăng giá bán khí đầu vào cho PGD hôm 23/8, một cổ đông khác cho rằng, ông sẽ có đơn yêu cầu Công ty và các cơ quan chức năng tìm hiểu rõ hơn việc giao dịch này. Cùng với đó, sẽ yêu cầu PGD có trách nhiệm cụ thể về thiệt hại của cổ đông từ việc chậm công bố thông tin về thay đổi giá bán đầu vào kể trên.

“Theo luật định, hành vi giao dịch nội gián có thể bị phạt tới 500 triệu đồng, thậm chí là truy cứu trách nhiệm hình sự. Chúng tôi đang chờ sự giải thích của Công ty để hiểu rõ vấn đề. Nếu có điểm bất thường, chúng tôi có thể áp dụng biện pháp mạnh, thậm chí là khởi kiện vì chúng tôi mua cổ phiếu PGD với giá được xác định trên những thông tin đã có nhưng lại không được Công ty công bố. Báo cáo bán niên rà soát cũng không đề cập đến nội dung thay đổi giá đầu vào kể trên. Nếu chúng tôi biết trước thì đã không mua cổ phiếu này với giá 3 chấm. Thiệt hại của nhà đầu tư ai chịu?”, một nhóm cổ đông phản ứng.

Nhóm cổ đông này cho rằng, UBCK nên coi đây như vụ điển hình của việc xử lý vi phạm chứng khoán liên quan đến công bố thông tin, vì nó liên quan đến khá nhiều đối tượng, đó là cổ đông, công ty phát hành cổ phiếu, công ty mẹ, kể cả cơ quan quản lý (vì cơ quan này không nhận được thông tin theo đúng quy định).

Trao đổi với ĐTCK trưa 3/11, bà Bùi Kim Hạnh, phụ trách công bố thông tin PGD cho biết, phía Công ty sau khi nhận được thư hỏi của cổ đông cũng đã có văn bản trả lời. “Nếu cổ đông muốn hỏi gì thêm cứ gửi văn bản đến Công ty sẽ nhận được câu trả lời theo yêu cầu. Thậm chí, nếu cơ quan quản lý tiếp tục có công văn yêu cầu giải trình thì PGD cũng sẵn sàng đáp ứng”, bà Hạnh nói.

Diệu Minh

Đầu tư chứng khoán





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tháng 4, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 780 tỷ đồng trên HNX

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), nhà đầu tư nước ngoài mua ròng hơn 777 tỷ đồng cổ phiếu trong tháng 4/2024. Trong đó mua vào 1,887 tỷ đồng...

Cổ phiếu nào thường tăng trong tháng 5?

Dù người ta thường nói “Sell in May” tháng 5 những năm gần đây lại cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác khi số lượng cổ phiếu thường tăng chiếm ưu thế rõ rệt so với phần...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 07/05

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

07/05: Đọc gì trước giờ giao dịch cổ phiếu?

Điểm lại những tin tức kinh tế - tài chính nổi bật trong 24h vừa qua.  

Quý 1 khả quan, Hãng sơn Đông Á kỳ vọng gỡ cảnh báo cổ phiếu trong năm 2024

Hãng sơn Đông Á nhận định tình hình sản xuất kinh doanh quý 1/2024 hết sức khả quan và phấn đấu trong năm nay sẽ bù đắp 100% lỗ lũy kế, qua đó khắc phục tình trạng...

Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán bị rút tiền sau kỳ nghỉ Lễ

Thị trường trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ dài với thanh khoản khá trầm lắng. Nhóm ngân hàng, chứng khoán là hai đại diện bị rút tiền nổi bật.

Theo dấu dòng tiền cá mập 06/05: Tự doanh cùng khối ngoại mua ròng hơn 300 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 06/05, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt mua ròng gần 15 tỷ đồng và hơn 294 tỷ đồng.

Vốn hóa HOSE giảm gần 6% trong tháng 4

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE), giá trị vốn hóa cổ phiếu trên HOSE đạt hơn 4.92 triệu tỷ đồng, giảm 5.8% so với tháng trước.

Lỗ nặng nhất 18 quý, cổ phiếu PCG vào diện kiểm soát, vướng loạt vi phạm hành chính

CTCP Đầu tư Phát triển Gas Đô thị (PV Gas City, HNX: PCG) tăng lỗ lên gần 5 tỷ đồng trong quý 1/2024 và là số lỗ hàng quý lớn nhất hơn 4 năm trở lại đây. PV Gas...

An Gia (AGG) bất ngờ báo lãi lớn quý đầu năm 2024

Nhờ tiếp tục bàn giao các sản phẩm tại dự án Westgate (Bình Chánh, TP.HCM) và The Standard (Bình Dương), An Gia đạt lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 200 tỷ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98