Cổ phiếu hấp dẫn hơn trái phiếu lần đầu tiên trong 10 tuần

30/11/2012 16:24
30-11-2012 16:24:19+07:00

Cổ phiếu hấp dẫn hơn trái phiếu lần đầu tiên trong 10 tuần

Trích số liệu từ EPFR Global, Citigroup cho biết lần đầu tiên trong 10 tuần các quỹ đầu tư cổ phiếu toàn cầu thu hút được nhiều vốn đầu tư hơn so với trái phiếu nhờ các số liệu kinh tế cải thiện và niềm lạc quan Mỹ sẽ đạt được thỏa hiệp ngân sách.

* Kinh tế Mỹ bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ trong quý 3

* Việt Nam thuộc top 25 TTCK tăng mạnh nhất toàn cầu năm 2012

* 5 thị trường chứng khoán "nóng" nhất thế giới 2012

* Citigroup dự báo giá 17 hàng hóa quan trọng nhất thế giới năm 2013

 

Theo hai nhà phân tích Markus Rosgen và Yue Hin Pong của Citigroup, trong tuần kết thúc ngày 28/11, các quỹ đầu tư cổ phiếu toàn cầu thu hút được 14.9 tỷ USD, mức cao thứ hai trong năm nay và gần gấp ba mức 5.1 tỷ USD mà các quỹ đầu tư trái phiếu thu hút được trong cùng kỳ.

Riêng các quỹ đầu tư cổ phiếu của Mỹ thu hút được tới 10.7 tỷ USD, ngược với xu hướng rút vốn kéo dài trước đó. Các quỹ đầu tư châu Á thu hút được 1 tỷ USD, mức cao thứ hai trong năm nay.

Chuyên gia phân tích Yue Hin Pong cho biết: “Đa số các số liệu kinh tế đều khá tích cực và bất ngờ nên có thêm nhiều người tin bắt đầu tin tưởng rằng vấn đề “vực thẳm tài khóa” sẽ được giải quyết ổn thỏa”. Dù vậy, nhà phân tích này cho biết thêm “cần thêm thời gian để các quỹ đầu tư cổ phiếu có thể bắt kịp với các quỹ đầu tư trái phiếu về lượng vốn thu hút được do các thách thức kéo dài tại châu Âu cũng như hoạt động thương mại yếu kém trên toàn cầu”.

Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của Trung Quốc công bố hôm 21/11 cho thấy lĩnh vực sản xuất nước này mở rộng lần đầu tiên trong 13 tháng. Bên cạnh đó, niềm tin tiêu dùng tháng 11 của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hơn 4 năm.

Theo kết quả cuộc thăm dò toàn cầu do Bloomberg thực hiện hôm 27/11, nhà đầu tư cho rằng kinh tế thế giới đang trong tình trạng tốt nhất trong 18 tháng và nhiều khả năng Mỹ sẽ tránh được các biện pháp nâng thuế và cắt giảm chi tiêu. Một trợ lý Đảng Cộng hòa cho biết Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner đã đưa cho người phát ngôn Hạ viện John Boehner đề xuất ngăn chặn “vực thẳm tài khóa”.

Theo báo cáo của Citigroup, tại một số thị trường có mối liên quan chặt chẽ nhất đến nền kinh tế toàn cầu như Đài Loan và Hàn Quốc, các quỹ ETF lần lượt thu hút được 250 triệu USD và 177 triệu USD.

Các chiến lược gia tại ba ngân hàng lớn nhất thế giới đang khuyến nghị nhà đầu tư mua vào các cổ phiếu châu Á có mối liên quan chặt chẽ đến tăng trưởng kinh tế sau khi định giá giảm và nền kinh tế toàn cầu bộc lộ tín hiệu phục hồi.

Chiến lược gia Niall MacLeod của UBS AG cho biết trong báo cáo công bố hôm 28/11 rằng các nhóm cổ phiếu công nghệ, công nghiệp và nguyên vật liệu sẽ tăng giá mạnh trong năm tới khi đà tăng trưởng của Trung Quốc tăng tốc và mối lo ngại về “vực thẳm tài khóa” dần được xoa dịu. Trong khi đó, nhà phân tích Jonathan Garner của Morgan Stanley cho biết trong báo cáo công bố hôm 26/11 rằng định giá của các nhóm cổ phiếu mang tính chu kỳ đang thấp hơn 40% so với các nhóm cổ phiếu phòng thủ, bao gồm các công ty chế tạo đồ gia dụng. Tương tự, nhà phân tích Rosgen của Citigroup cho biết triển vọng lợi nhuận cải thiện sẽ góp phần thu hút nhà đầu tư.

Được biết, nhà đầu tư toàn cầu cũng đổ 827 triệu USD vào các quỹ đầu tư trái phiếu thị trường mới nổi trong tuần kết thúc ngày 28/11.

Phước Phạm (Vietstock)

FFN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chờ đợi gì từ cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway khi vắng bóng Charlie Munger?

Khi Warren Buffett bắt đầu cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của Berkshire Hathaway trong ngày 04/05, đây có lẽ là cuộc họp lạ lẫm với các cổ đông bởi lẽ Charlie Munger đã...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm sau báo cáo việc làm của Mỹ

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Sáu (03/05), sau khi báo cáo việc làm tháng 4 yếu hơn dự báo làm tăng hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm...

Dow Jones tăng gần 600 điểm sau báo cáo việc làm yếu hơn dự báo

Chứng khoán Mỹ tăng sốc đầu phiên ngày 03/05 sau khi báo cáo việc làm yếu hơn dự báo làm sống dậy hy vọng Fed có thể sớm giảm lãi suất.

Apple công bố đợt mua cổ phiếu quỹ lớn nhất lịch sử nước Mỹ, cổ phiếu tăng 8%

Apple thông báo sẽ “rút hầu bao” 110 tỷ USD để mua cổ phiếu quỹ, đánh dấu đợt mua lại lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 có phiên tăng đầu tiên trong 3 phiên

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Năm (02/05), khi nhà đầu tư chờ đợi nhiều báo cáo lợi nhuận của doanh nghiệp và báo cáo lao động quan trọng sẽ công bố vào cuối...

Dow Jones tăng điểm nhẹ sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell

Chỉ số Dow Jones tăng điểm vào ngày thứ Tư (01/05), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell hầu như loại trừ động thái tiếp theo của ngân hàng...

Dow Jones mất hơn 570 điểm và khép lại tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 9/2022

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Ba (30/04) để khép lại một tháng sụt giảm, sau khi dữ liệu tiền lương cao hơn dự báo làm tăng lo ngại về lạm phát trước khi có...

Phố Wall tăng điểm nhờ cổ phiếu Tesla

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (29/04) nhờ sự hỗ trợ của cổ phiếu Tesla, trong khi nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần bị chi phối bởi báo cáo lợi nhuận...

S&P 500 và Nasdaq Composite có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Sáu (26/04), với S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 11/2023, khi các cổ phiếu công nghệ lớn...

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98