STT: Sự thật thất thoát vốn 20 tỷ đồng?

26/11/2012 11:31
26-11-2012 11:31:20+07:00

STT: Sự thật thất thoát vốn 20 tỷ đồng?

Trong biên bản giải trình ĐHĐCĐ của CTCP Vận Chuyển Sài Gòn Tourist ) vừa mới công bố, đại diện phía công ty cho biết rằng công ty không bị mất vốn 20 tỷ đồng như thông tin từ các cổ đông đã nêu mà STT đang bị nợ 20 tỷ bởi các đối tác kinh doanh.

STT đang bị nợ 20 tỷ đồng. Cụ thể, khoản nợ đã phát sinh trong quá trình hợp tác kinh doanh với các đối tác. Tuy nhiên, các khoản công nợ vẫn được xác nhận và STT đang làm việc để thu hồi nợ.

Hiện STT không liên lạc được với giám đốc Công ty Việt Tiệp, nhà cung cấp mỹ phẩm, công ty đang làm việc với các cơ quan chức năng để khởi kiện Việt Tiệp.

Riêng công ty An Nghiệp Phát, đơn vị làm chung dự án Phú Quốc với STT, vì vướng những thủ tục hồ sơ nên chưa thanh toán được cho công ty.

Về khoản nợ công ty An Thiện Nhân và Vina Đông Dương, đây là khoản nợ phát sinh từ hợp tác đầu tư kinh doanh taxi với STT. Công nợ này là khoản tiền các đối tác phải trả các khoản chi phí quản lý, khai thác kinh doanh khi hợp tác và không phải là vốn tự có của STT.

Theo giải trình của STT, công ty không đưa các ý kiến đóng góp trên của cổ đông vào biên bản họp vì là thông tin một chiều, "không có căn cứ" nên không thể đưa vào hội nghị để giải quyết hay biểu quyết. Công ty cũng cho biết thêm, các cổ đông "không đóng góp ý kiến cho các nội dung văn kiện và các tờ trình mà lại đi báo cáo những vấn đề cá nhân", "những vấn đề không liên quan đến chương trình Đại hội sẽ được xem xét sau".

Với các lý do trên, STT cho rằng việc "cổ đông nói mất 20 tỷ đồng là không đúng với bản chất sự việc".

Ngoài ra, trong biên bản giải trình, STT cho biết vẫn chưa giải quyết được vấn đề chia trả cổ tức cho cổ đông năm 2009 (trả cổ tức năm 2009 bằng cổ phiếu) do thị trường chứng khoán gặp khó khăn nên công ty chưa phát hành được cổ phiếu.

Đối với ý kiến về việc công ty nên tập trung ngành nghề kinh doanh chính, STT cho biết mặc dù đang có các dự án kinh doanh bất động sản nhưng công ty không trực tiếp bỏ vốn đầu tư. Đây là các dự án do công ty lập và kêu gọi các nhà đầu tư cùng hợp tác. Công ty khẳng định, đến thời điểm này, STT chưa dùng vốn của công ty để đầu tư vào ngành bất động sản như cổ đông lo ngại.

Sanh Tín (Vietstock)

FFN

Tài liệu đính kèm:
20121123-STT-CBTT-giai-trinh-y-kien-cua-co-dong-trong-DHDCD-2011.pdf




MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ DIG: Chưa đủ tỷ lệ tham dự

Chiều 26/04, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE: DIG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 tại Vũng Tàu.

ĐHĐCĐ NKG: Quý 1 lãi ròng 150 tỷ, xây dựng nhà máy mới 4,500 tỷ đồng

Sáng ngày 26/04, ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của CTCP Thép Nam Kim (HOSE: NKG) được tổ chức với điểm nóng xoay quanh dự án nhà máy trị giá 4,500 tỷ đồng ở Phú Mỹ.

ĐHĐCĐ thường niên LDG 2024 lần 1 bất thành

ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 1 của CTCP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) đã không thể diễn ra khi tỷ lệ cổ đông tham dự chỉ đạt 9.43% tại thời điểm khai mạc.

Vingroup báo lãi 1,335 tỷ đồng trong quý 1  

Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) công bố BCTC hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận sau thuế đạt 1,335 tỷ đồng.

ĐHĐCĐ PAN: Kế hoạch lập đỉnh lợi nhuận mới, chia cổ tức 5% bằng tiền

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Tập đoàn PAN (The PAN Group, HOSE: PAN) tổ chức chiều 26/04 sẽ xem xét và thông qua những nội dung chính như kế hoạch kinh doanh...

ĐHĐCĐ BAF: Đại diện IFC tham gia HĐQT, mục tiêu lãi 306 tỷ đồng

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 diễn ra vào sáng ngày 26/04, CTCP Nông nghiệp BAF Việt Nam (HOSE: BAF) dự báo có năm kinh doanh thuận lợi, dựa trên việc tổng đàn tăng...

ZaloPay ra mắt giải pháp tăng cường trải nghiệm khách hàng, triển khai đầu tiên cùng The Pizza Company

Nắm bắt lợi thế và tiềm năng của mã thanh toán ZaloPay QR Đa Năng, ZaloPay tiếp tục cho ra đời giải pháp mới, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối hiệu quả với các khách...

TGĐ Nguyễn Văn Bản (FIT): Tương lai tập trung vào dự án bất động sản trung và cao cấp

Không lâu sau khi tổ chức bất thành ĐHĐCĐ thường niên 2024, CTCP Tập đoàn F.I.T (HOSE: FIT) đã tổ chức lại thành công vào sáng ngày 26/04. Các vấn đề thị giá cổ...

ĐHĐCĐ Vietbank: Phấn đấu lãi hơn ngàn tỷ, chia cổ tức 25%, niêm yết HOSE

Sáng ngày 26/04/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, tăng vốn...

Thiếu tỷ lệ tham dự, ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 1 của PET bất thành

Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (HOSE: PET) không thể tiến hành ĐHĐCĐ thường niên 2024 theo kế hoạch vào ngày 26/04, do tỷ lệ cổ phần có quyền biểu quyết tham dự...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98