George Soros đầu tư như thế nào?

28/12/2012 13:26
28-12-2012 13:26:43+07:00

George Soros đầu tư như thế nào?

George Soros tin rằng nhà đầu tư tác động lẫn nhau và hành xử theo bầy đàn. Ông cũng thường mua bán theo đám đông nhưng luôn tìm cơ hội để thoát ra trước và “hủy diệt”.

* Tỷ phú George Soros bất ngờ sang Việt Nam

George Soros

George Soros sinh năm 1930 tại Budapest, Hungary. Ông rời Hungary và đến Anh năm 1947, sau đó tốt nghiệp đại học Kinh tế Luân Đôn năm 1952 và bắt đầu làm việc trong ngành ngân hàng đầu tư.

Năm 1956, George Soros sang định cư ở Mỹ và tiếp tục làm việc trong ngành quản lý đầu tư tại các công ty ở New York như F.M. Mayer (1956-59), Wertheim & Co. (1959-63) và Arnhold & S. Bleichroeder (1963-73).

Soros lập hedge fund của riêng mình với tên gọi Soros Fund Management vào năm 1973 và sau đó là quỹ đầu tư nổi tiếng Quantum Fund. Trong gần 20 năm, quỹ này có mức sinh lời hơn 30%/năm và thậm chí có hai năm lời hơn 100%.

Cuối những năm 1980, Soros rút khỏi công việc điều hành hàng ngày ở Quantum Fund và lúc này đã trở thành một trong những người giàu nhất thế giới. Ông bắt đầu quan tâm đến triết học, công việc từ thiện thông qua quỹ Open Society Foundation và cả chính trị (nhân quyền, tự do chính trị…).

Kiếm 1 tỷ USD trong vòng 1 ngày

Vào tháng 9/1992, George Soros bán khống 10 tỷ USD giá trị đồng bảng Anh và kiếm lợi nhuận 1 tỷ USD chỉ trong vòng 1 ngày. Sau thương vụ này, George Soros nổi tiếng khắp thế giới như là “người phá hủy Ngân hàng Trung ương Anh”.

George Soros cũng được cho là “người giật dây” đằng sau cuộc khủng hoảng châu Á năm 1997-98 khi đầu cơ vào đồng baht của Thái Lan.

Phong cách đầu tư của George Soros

George Soros được xem là bậc thầy “hủy diệt” trong lĩnh vực trái phiếu và tiền tệ. Ông là nhà đầu cơ ngắn hạn và thường đánh cược số tiền rất lớn vào sự biến động của thị trường.

George Soros tin rằng nên mô tả thị trường tài chính là sự hỗn độn. Giá chứng khoán và tiền tệ phụ thuộc vào con người, tức là nhà đầu tư giao dịch trên thị trường, và nhà đầu tư thường mua bán dựa theo cảm tính, chứ không phải suy nghĩ logic.

Ông cũng tin rằng nhà đầu tư tác động lẫn nhau và hành xử theo bầy đàn. Ông cũng thường mua bán theo đám đông nhưng luôn tìm cơ hội để thoát ra trước và “hủy diệt”. Thế lúc nào thì nên thoát? George Soros nói rằng ông có khả năng phản ứng theo bản năng và khó mà bắt chước được!

George Soros đôi lúc cũng mắc sai lầm, nhưng kết quả cuối cùng là ông vẫn trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

Tác phẩm liên quan

  • "The Alchemy Of Finance" của George Soros (1988)
  • "Soros On Soros: Staying Ahead Of The Curve" của George Soros(1995)
  • "Open Society: Reforming Global Capitalism" của George Soros(2001)
  • "The Bubble Of American Supremacy: Correcting The Misuse Of American Power" của George Soros(2003)
  • "Soros: The Life And Times Of A Messianic Billionaire" của Michael Kaufman(2002)

Như Lan, tổng hợp từ Investopedia

ffn





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones mất hơn 570 điểm và khép lại tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 9/2022

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Ba (30/04) để khép lại một tháng sụt giảm, sau khi dữ liệu tiền lương cao hơn dự báo làm tăng lo ngại về lạm phát trước khi có...

Phố Wall tăng điểm nhờ cổ phiếu Tesla

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (29/04) nhờ sự hỗ trợ của cổ phiếu Tesla, trong khi nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần bị chi phối bởi báo cáo lợi nhuận...

S&P 500 và Nasdaq Composite có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Sáu (26/04), với S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 11/2023, khi các cổ phiếu công nghệ lớn...

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98