Phải xử lý thấm nước ở hầm Kim Liên trong tháng 1

06/12/2012 22:07
06-12-2012 22:07:38+07:00

Phải xử lý thấm nước ở hầm Kim Liên trong tháng 1

Ngày 6/12, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Sở Giao thông Vận tải xác định nguyên nhân và xử lý hiện tượng thấm nước ở hầm đường bộ Kim Liên.

Theo Phó chủ tịch Nguyễn Văn Khôi, Sở GTVT chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Ban quản lý các dự án trọng điểm đô thị Hà Nội và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra hiện trường; xác định nguyên nhân và có giải pháp xử lý ngay hiện tượng thấm nước tại khe co giãn hầm Kim Liên. Việc này phải hoàn thành trong tháng 1/2013.

Ông Khôi cũng yêu cầu, với nhiệm vụ quản lý, vận hành hệ thống hầm đường bộ (trong đó có hầm đường bộ Kim Liên), Sở GTVT phải tổ chức duy trì, tăng cường kiểm tra để kịp thời sửa chữa các hư hỏng và duy tu thường xuyên để đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị và khai thác tốt hệ thống hầm đường bộ trên địa bàn thành phố.

Theo ghi nhận của VnExpress, tại các khe co giãn ở hầm đường bộ Kim Liên xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài. Tại các vết nứt này nước rỉ ra khiến tường mọc rêu, hoen ố. Phó giám đốc Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân khẳng định, hầm không bị nứt và vẫn bảo đảm an toàn, hiện tượng nước thấm qua khe co giãn là do mưa dài ngày và mực nước ngầm dâng cao.

Nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội Đào Ngọc Nghiêm nhận xét, hầm Kim Liên nằm trong khu vực trũng, gần các hồ nước nên giải pháp thiết kế và thi công đã phải tính đến các điều kiện này. Nếu khi sử dụng, hầm có hiện tượng thấm nước là do chất lượng thi công khâu nào đó chưa đảm bảo.

Hầm xe cơ giới Kim Liên được khởi công tháng 7/2006 và thông xe tháng 6/2009, với tổng vốn đầu tư hơn 467 tỷ đồng. Hầm dài 140 m, rộng 18,5 m, cao 6,25 m, đường dẫn 100 m. Ngoài đường hầm dành cho xe cơ giới còn có hầm dành cho người đi bộ gồm hai nhánh cắt qua đường Lê Duẩn và Giải Phóng, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng, tuy nen kỹ thuật...

Nhật Lam

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98