Gia đình banker Trần Mộng Hùng nắm hơn 100 triệu cp ACB

01/02/2013 16:35
01-02-2013 16:35:48+07:00

Gia đình banker Trần Mộng Hùng nắm hơn 100 triệu cp ACB

Báo cáo quản trị năm 2012 của Ngân hàng TMCP Á Châu (HNX: ACB) ghi nhận đại gia đình Chủ tịch HĐQT Trần Hùng Huy sở hữu đến hơn 107.82 triệu cổ phiếu, tương đương 11.5% cổ phần của ngân hàng này.

Ông Trần Mộng Hùng, bà Đặng Thu Thủy, ông Trần Hùng Huy. (từ trên xuống)
Đáng chú ý, ngoài số cổ phần lớn của ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT, ông Trần Mộng Hùng (cha ông Huy, Thành viên HĐQT) và bà Đặng Thị Thu Thủy (mẹ ông Huy, Thành viên HĐQT) mà nhiều nhà đầu tư biết đến, những thành viên khác trong gia đình lên đến hàng chục người cũng sở hữu số lượng lớn cổ phiếu ACB.

Cụ thể, bà Trần Đặng Thu Thảo (chị ông Huy) nắm đến 10.57 triệu cổ phần, tương đương 1.13% vốn điều lệ và ông Trần Minh Hoàng (em ông Huy) sở hữu 11.5 triệu cổ phiếu, ứng với 1.23% vốn điều lệ.

Bên cạnh đó còn có Bà Đặng Thu Hà (em bà Thủy), hiện là Giám đốc phòng Ngân Quỹ của ACB đang sở hữu hơn 9.44 triệu cổ phiếu ACB; ông Đặng Phú Vinh (em bà Thủy) là Giám đốc Khối quản trị hành chính ACB, sở hữu gần 3.37 triệu cổ phiếu, hay ông Trần Phú Mỹ (em ông Hùng) nắm trên 7.45 triệu cổ phiếu…

Với mức giá 17,700 đồng/cp (ngày 01/02), tổng số cổ phần mà gia đình này sở hữu có vốn hóa lên đến 1,908 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu lấy mức giá ngày 20/08/2012 (trước vụ Bầu Kiên) là 25,900 đồng/cp, thì số tài sản này phải lên đến hơn 2,792 tỷ đồng.

Nguồn: Báo cáo quản trị năm 2012 của ACB

Nếu tính chung cho tất cả các thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát đương nhiệm cùng những người liên quan thì tổng cổ phần nắm giữ đến hơn 109.62 triệu cổ phiếu, tương đương 11.67% vốn điều lệ của ngân hàng này. Tuy nhiên, có thể thấy chỉ riêng gia đình Banker Trần Mộng Hùng đã nắm hơn 107.82 triệu cổ phiếu, ứng với tỷ lệ 11.5%.

Cụ thể, các thành viên còn lại trong HĐQT nắm số cổ phần rất ít. Một số thành viên HĐQT người nước ngoài như ông Julian Fong Loong Choon, ông Alainn Xavier Cany và ông Stewart Donald Hall đại diện cho các cổ đông nước ngoài như Standard Chartered, Connaught Investor Litmited nên không có sở hữu cá nhân.

Sở hữu của HĐQT và BKS đương nhiệm trừ gia đình ông Trần Mộng Hùng

Cũng theo báo cáo quản trị 2012 của ACB, ông Trần Xuân Giá, nguyên Chủ tịch HĐQT và những người trong gia đình đều không nắm giữ cổ phiếu ACB.

Trong khi đó, ông Lê Vũ Kỳ, nguyên Thành viên HĐQT ACB dù đã từ nhiệm nhưng vẫn còn nắm hơn 1.3 triệu cổ phiếu, chiếm 0.14% vốn ngân hàng. Vợ của ông Kỳ là bà Nguyễn Lê Mai Thi cũng nắm 96,7954 cổ phiếu, bà Lê Nguyệt Ánh (con ông Kỳ) nắm hơn 2.48 triệu cổ phiếu, và ông Lê Duy Khương (con ông Kỳ) nắm 624,258 cổ phiếu.

Tương tự, ông Trịnh Kim Quang, nguyên Thành viên HĐQT ACB cũng còn nắm 670,088 cổ phiếu của ngân hàng này. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Thanh Ngọc nắm 864,412 cổ phiếu.

Ông Lý Xuân Hải, nguyên Thành viên HĐQT và Tổng Giám đốc của ACB hiện đang bị tạm giam và khởi tố hiện còn nắm giữ 588,863 cổ phiếu ACB.

Viết Vinh (Vietstock)

FFN







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Sau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.

Ông Nguyễn Cảnh Anh giữ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital từ nhiệm

Ông Nguyễn Hồ Nam vừa có đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) sau khi trúng cử Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt...

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

Theo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên...

Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Xét thấy bị cáo Trần Quí Thanh có nhiều đóng góp như tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, trong công tác phòng chống dịch Covid-19...nên VKS đề nghị tuyên phạt...

Ông Trần Quí Thanh nói 'xử theo pháp luật' trước yêu cầu bồi thường 531 tỷ đồng

Trước yêu cầu của bà Đặng Thị Kim Oanh về việc buộc trả toàn bộ cổ phần của Công ty Minh Thành, 2 dự án tại huyện Nhơn Trạch, Long Thành; bồi thường thiệt hại 531...

Cổ phiếu sắp hủy niêm yết, Chủ tịch QBS xin từ nhiệm

Sau gần thập niên giao dịch trên HOSE, CTCP Xuất nhập khẩu Quảng Bình (HOSE: QBS) sắp phải hủy niêm yết bắt buộc. Chủ tịch HĐQT Vũ Thị Dương mới đây gửi đơn xin từ...

Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa

Trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Trần Ngọc Bích (một trong 2 người con của ông Trần Quí Thanh) đã nhận sai, dù trong giai đoạn điều tra cho tới trước khi hầu...

Chủ tịch Victory Capital “nối gót” loạt Thành viên HĐQT xin từ nhiệm

Ông Nguyễn Tấn Thụ là người mới nhất nộp đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên HĐQT Victory Capital kể từ ngày 22/04/2024 vì lý do cá nhân.

Cha con bị cáo Trần Quí Thanh khai về việc cho vay lãi

Tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh thừa nhận có việc cho các bị hại vay tiền. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng đã nhận thức không đúng về việc cho vay vào thời điểm xác lập...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98