Sẽ phạt nặng với vi phạm về hàng tạm nhập tái xuất

21/02/2013 19:14
21-02-2013 19:14:06+07:00

Sẽ phạt nặng với vi phạm về hàng tạm nhập tái xuất

Hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan với hàng tạm nhập - tái xuất có thể bị phạt tới 40 triệu đồng. Trong khi đó, việc lưu giữ mặt hàng này không đúng nơi quy định cũng có thể bị phạt từ 10-20 triệu đồng.

Đây là những nội dung mới được bổ sung trong dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính trong lĩnh vực hải quan vừa được Bộ Tài chính công bố.

Cụ thể hơn, Bộ Tài chính dự kiến phạt từ 5-10 triệu đồng với hàng vi không tái xuất hàng hóa tạm nhập thuộc diện miễn thuế, hàng kinh doanh tạm nhập – tái xuất đúng thời hạn quy định.

Ngoài ra, mức phạt này cũng được áp dụng việc không nộp hồ sơ để thanh khoản hàng kinh doanh tạm nhập – tái xuất đúng thời hạn quy định.

Cũng theo dự thảo, mức xử phạt sẽ tăng gấp đôi, từ 10-20 triệu đồng với các hành vi hàng kinh doanh tạm nhập – tái xuất không đúng tuyến đường, địa điểm, cửa khẩu hay việc lưu giữ hàng hóa kinh doanh trên không đúng địa điểm quy định.

Thậm chí, hành vi tạm nhập - tái xuất hàng hóa thuộc diện cấm, ngừng kinh doanh tạm nhập - tái xuất sẽ bị xử phạt từ 20-40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, dự thảo của Bộ Tài chính dự kiến mức phạt tiền thấp nhất với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan sẽ là 500.000 đồng thay vì 200.000 đồng như hiện tại. Mức phạt nặng nhất cũng sẽ cao hơn con số 40 triệu đồng hiện nay, lên mức 70 triệu đồng.

Trong đó, mức xử phạt cao nhất 70 triệu đồng sẽ được áp dụng với một số hành vi như không khai hoặc khai sai so với quy định của pháp luật về ngoại tệ, tiền Việt Nam bằng tiền mặt, vàng mang theo khi xuất cảnh với tang vật vi phạm có trị giá từ 100.000.000 đồng trở lên….

Ngoài ra, một điểm mới khác trong dự thảo là việc đề xuất bổ sung thêm nhiều hành vi vi phạm phát sinh như việc không thông báo cho cơ quan hải quan đúng thời hạn quy định thông tin về hàng hóa trước khi đến cửa khẩu hay các hành vi không khai hoặc khai sai khác làm thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn, không thu.

Ngoài ra, một số hành vi vi phạm cũng được bổ sung như khai sai về đối tượng không thuộc diện chịu thuế hay đưa phương tiện vận tải nước ngoài vào Việt Nam không đúng tuyến đường, cửa khẩu quy định…/.

Xuân Dũng

Vietnam+





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhận tiền của AIC, cựu Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM bị truy tố

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, vì động cơ vụ lợi, bà Trần Thị Bình Minh - cựu Phó giám đốc Sở KH&ĐT TP.HCM - vẫn chỉ đạo ông Phan Tất Thắng đề xuất, phê...

Trung Quốc bao mua, một loại củ của Việt Nam nhắm mục tiêu thu 2 tỷ USD

Hơn 94% sản lượng được Trung Quốc bao mua, một loại củ thế mạnh của Việt Nam nhắm tới mục tiêu thu về 1,8-2 tỷ USD vào năm 2030.

Long An trao nhiều ý định thư hợp tác quan trọng với đối tác Hàn Quốc

Tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), Hội nghị Xúc tiến đầu tư - Tiềm năng và cơ hội thu hút đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng của tỉnh Long An đã được diễn ra thành công tốt đẹp.

Dịch vụ cho thuê xe tự lái ở TP HCM bất ngờ hút khách, giá tăng 50%

Chỉ vài ngày trước, các đơn vị cho thuê xe tự lái còn ế ẩm nhưng đến sáng nay 27-4, nhiều nơi cho biết không còn đủ xe giao cho khách

Đồng Nai: Thần tốc 30 ngày đêm bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Phong trào 30 ngày đêm thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn được UBND tỉnh Đồng Nai triển khai từ ngày 26-4 đến 26-5.

Chuyên gia dự báo về sự dịch chuyển của các dòng tiền sản xuất kinh doanh, tiêu dùng và đầu tư

Chuyên gia lạc quan khi cho rằng dòng tiền sản xuất kinh doanh, tiêu dùng và đầu tư chứng khoán sẽ sớm quay trở lại vào nửa cuối năm nay, đồng thời nhận định chưa...

Tổng nhu cầu vốn cho đầu tư phát triển giai đoạn 2021 - 2025 của tập đoàn EVN là 479 ngàn tỷ đồng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 345/QĐ-TTg ngày 26/4/2024 phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2021 - 2025...

Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM giảm mạnh

Sau khi các hãng hàng không tăng chuyến, giá vé chặng bay vàng Hà Nội - TPHCM bắt đầu hạ nhiệt, giảm một nửa so với đợt sau Tết Âm lịch.

Bắt cựu chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương 

Ngày 26/04, nguồn tin từ Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01), đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Lê Tiến...

Quý 1/2024, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1 năm 2024. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98