EVN: Sẽ không cắt điện khi nhiệt độ lên trên 36oC

16/05/2013 11:18
16-05-2013 11:18:47+07:00

EVN: Sẽ không cắt điện khi nhiệt độ lên trên 36oC

Trong những ngày gần đây, một số nơi trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra hiện tượng mất điện khiến người dân phải vật lộn với oi bức. Đặc biệt, tối và đêm qua (15/5), nhiều khu vực ở Hà Nội người dân liên tục phản ánh bị mất điện hoặc điện có nhưng chập chờn.

Trao đổi với Vietnam+ sáng ngày 16/5, bà Nguyễn Hoàng Anh, Phó Chánh Văn phòng Tổng công ty điện lực Hà Nội cho biết, hiện tượng trên chỉ xảy ra cục bộ do nhu cầu điện tăng đột biến dẫn đến quá tải và nhảy automat.

Cụ thể, sản lượng điện tiêu thụ của ngày 12/5 khi nhiệt độ ngoài trời từ 24 - 34 độ C thì sản lượng điện năng tiêu thụ là 30.581 MWh, công suất đỉnh cao nhất vào lúc 19h00 đạt 1.720 MW.

Nhưng sang ngày 14/5 nhiệt độ tăng cao lên mức 35 - 37 độ C thì sản lượng điện tiêu thụ lên đến 41.509 MWh, công suất đỉnh cao nhất vào lúc 11h00 lên tới 2.067MW (tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2012 công suất đỉnh vào lúc 11h00).

"Chủ trương của EVN là không cắt và sửa chữa điện khi nhiệt độ ngoài trời quá 36 độ C và việc mất điện là do quá tải dẫn đến nhảy automat," bà Hoàng Anh nói.

Theo dự báo, những ngày tới nắng nóng sẽ tiếp tục gay gắt và nhu cầu tiêu thụ điện sẽ tăng mạnh, do vậy ngoài nỗ lực của ngành điện thì bà Hoàng Anh cũng khuyến cáo người dân nên sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Trong đó, sử dụng điều hòa nhiệt độ nên giữ ở mức 25 độ C và tắt các thiết bị điện không cần thiết vào giờ cao điểm để tránh quá tải trên các đường dây hạ thế.

Đức Duy

Vietnam+





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Một số dự án trọng điểm giải ngân chậm

Theo số liệu từ Bộ Tài chính, 3 tháng đầu năm, giải ngân vốn đầu tư công các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải mới đạt...

'Nhiều tập đoàn công nghệ lớn muốn đầu tư ngành bán dẫn tại Việt Nam'

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho hay nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn toàn cầu muốn đầu tư vào ngành điện tử, chip, bán dẫn tại Việt Nam.

Xây dựng Luật khu công nghiệp: Đón dòng đầu tư chất lượng cao

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết khu công nghiệp là khu vực trọng điểm thu hút các dự án đầu tư trong và ngoài nước, là điểm đến của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy gửi đơn tố cáo hành vi thông thầu ở Ninh Thuận

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận có đơn tố cáo hành vi thông thầu trong đấu giá đất công, gây thất thoát tài sản nhà nước

Doanh nghiệp liên quan vụ bán dự án điện mặt trời cho Trung Quốc, đề xuất làm 2 nhà máy điện gió ở Lâm Đồng

Mới đây, CTCP Đầu tư HLP đề xuất đầu tư xây dựng 2 dự án nhà máy điện gió Tà Năng 1 và Tà Năng 2 tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Giải ngân đầu tư công TPHCM chùng lại

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, tháng 4/2024, kết quả giải ngân đầu tư công của Thành phố chùng lại. Từng chủ đầu tư, từng cơ quan có liên quan cần hết...

Khẩn trương phân bổ, giải ngân vốn các dự án giao thông trọng điểm

Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước năm 2024, Bộ Tài chính vừa có Công văn số 4426/BTC-VĐT gửi Bộ Giao thông vận tải và UBND các...

Phó Thủ tướng: Không đề xuất xử lý những dự án BOT do 'lỗi' của doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông; kiên quyết không đề xuất xử lý những dự án do nguyên...

Thủy điện có còn dư địa để phát triển hay sẽ sớm bị thay thế?

Theo các chuyên gia năng lượng, với nguồn thủy điện dồi dào, Việt Nam có thể tiếp tục khai thác tối đa với tổng công suất đạt từ 30.000-38.000MW và điện năng có thể...

Người Việt Nam đánh giá cao du lịch bền vững

Hầu hết du khách Việt Nam được khảo sát đều đồng ý du lịch bền vững rất quan trọng và mong muốn hành trình của mình thân thiện với môi trường hơn trong năm tới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98