7 ngân hàng vây siết nợ 1 công ty gần 1.000 tỉ đồng

06/06/2013 17:16
06-06-2013 17:16:48+07:00

7 ngân hàng vây siết nợ 1 công ty gần 1.000 tỉ đồng

Theo thông tin ban đầu, Công ty Trường Ngân vay nợ của bảy ngân hàng Quân Đội (MB), Công thương (Vietinbank), Quốc tế (VIBank), Kỹ thương (Techcombank), Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Phương Đông (OCB) và Hàng hải (MaritimeBank) với tổng số nợ lên tới gần 1.000 tỉ đồng.

Lực lượng công an và bảo vệ các công ty canh chừng kho hàng của Công ty Trường Ngân

Đến chiều 6-6, Công an thị xã Dĩ An, Bình Dương vẫn đang làm việc với các ngân hàng liên quan đến vụ siết nợ tại trụ sở Công ty TNHH Trường Ngân (đường Nguyễn Thị Chạy, khu phố Chiêu Liêu, P.Tân Đông Hiệp).

Theo thông tin ban đầu, Công ty Trường Ngân vay nợ của bảy ngân hàng Quân Đội (MB) (HOSE: MBB), Công thương (Vietinbank) (HOSE: CTG), Quốc tế (VIBank), Kỹ thương (Techcombank), Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Phương Đông (OCB) (Oricombank) và Hàng hải (MaritimeBank) (MSB) với tổng số nợ lên tới gần 1.000 tỉ đồng. Trong khi đó, số hàng thế chấp trong kho của Công ty Trường Ngân chỉ có khoảng 4.500 tấn cà phê xuất khẩu (trị giá gần 200 tỉ đồng).

Trưa 6-6, đại diện Ngân hàng Quân đội (MB) tới trụ sở Công ty Trường Ngân để siết nợ kho hàng thế chấp nói trên. Tuy nhiên, các ngân hàng còn lại không đồng ý với việc Ngân hàng MB đơn phương giải quyết vụ việc (trước đó các ngân hàng đã có cuộc họp thỏa thuận cùng giải quyết sự việc nhưng Ngân hàng MB không tham gia) nên đã báo công an, đồng thời tới hiện trường ngăn chặn việc chuyển hàng đi.

Tại hiện trường, hàng chục bảo vệ của Công ty Trường Ngân và bảo vệ kho của các ngân hàng được điều tới để bảo vệ kho hàng. Lực lượng công an của thị xã Dĩ An và P.Tân Đông Hiệp cũng có mặt để bảo vệ trật tự.

Sau khi lấy lời khai của đại diện từng ngân hàng, hiện Công an thị xã Dĩ An đang làm việc với tất cả các ngân hàng và đại diện Công ty Trường Ngân để tiếp tục giải quyết vụ việc.

Bá Sơn

tuổi trẻ





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98