Góc nhìn 21/11: Tiếp cận mục tiêu 513 điểm

20/11/2013 18:06
20-11-2013 18:06:53+07:00

Góc nhìn 21/11: Tiếp cận mục tiêu 513 điểm

Hai chỉ số đóng cửa tăng điểm cùng thanh khoản vẫn ở mức cao giúp cho các chuyên gia cho rằng thị trường sẽ tiếp tục đi lên mặc dù sẽ gặp một số trở ngại.

Tích lũy và đi lên

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Có thể thấy rằng xu thế chung của thị trường vẫn khá lạc quan khi ghi nhận thêm gần 1,500 tỷ đồng đổ vào thị trường trong phiên giao dịch ngày 20/11.

Chốt phiên, cả hai sàn có sự hồi phục nhẹ, chỉ số VN-Index đã một lần nữa tái lập mốc 505 điểm với thanh khoản tăng mạnh trong phiên chiều cho thấy nỗ lực đảo chiều này đã có sự tham gia của dòng tiền lớn.

Mặt khác, phương diện kỹ thuật cũng chỉ ra xu thế thị trường trong ngắn hạn vẫn là đi lên, do đó sự xuất hiện của một vài phiên điều chỉnh nhẹ quanh vùng đỉnh cũ là không quá lo ngại.

Trong ngắn hạn, cùng với tín hiệu tích lũy vẫn đang diễn ra ở một số cổ phiếu được hỗ trợ bởi thông tin cơ bản thì nhà đầu tư vẫn có thể canh mua vào trong các phiên điều chỉnh, tuy nhiên vẫn nên tránh việc mua đuổi khi giá đã tăng mạnh.

Tiếp tục tăng nhẹ

CTCK Maritime Bank (MSBS): Phiên giao dịch ATC hôm nay đem lại cái nhìn lạc quan cho MSBS về thị trường ngắn hạn. Mặc dù vùng đỉnh kháng cự ngắn hạn 505 - 508 vẫn tỏ ra rất vững vàng nhưng thị trường hoàn toàn không có dấu hiệu tiêu cực, trái lại, lực cầu luôn duy trì tốt, thanh khoản cao trong cả những phiên điều chỉnh hoặc tăng điểm. Ít nhất, thị trường sẽ không giảm sâu nhưng để tăng điểm sẽ cần một cú hích thực sự để vượt qua vùng siêu kháng cự hiện tại.

Chiến lược giao dịch phù hợp vẫn là tập trung vào những cổ phiếu cơ bản tốt, ít bị tác động mạnh của diễn biến thị trường. Trong phiên 21/11, MSBS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng nhẹ với thanh khoản duy trì mức khá tốt.

Sẽ còn một nhịp tăng nhẹ nữa

CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS: Thị trường hiện đang cho thấy sự đối lập khá rõ ràng giữa hai nhóm cổ phiếu cơ bản và cổ phiếu thị giá thấp. Đối với các cổ phiếu penny, dòng tiền đầu cơ liên tiếp được đổ vào một cách mạnh mẽ giúp đà tăng của nhiều cổ phiếu chưa có dấu hiệu chấm dứt.

IVS vẫn cho rằng thị trường sẽ còn một nhịp tăng nhẹ nữa, và sẽ tìm mọi cách để thu hút dòng tiền quay trở lại với thị trường. Sự xuất hiện lênh mua lớn ở phiên ATC hôm nay là một dấu hỏi? nhưng IVS cho rằng nó chỉ là một cách làm mồi cho thị trường và đã có hiệu quả. NĐT bắt đầu có biểu hiện nôn nóng trước những diễn biến này và của diễn biến của thị trường vài phiên gần đây.

Bước vào phiên 21/11, thị trường sẽ tiếp tục với câu chuyện ở nhóm pennys. Dòng tiền sẽ nhộn nhịp hơn ở nhóm cơ bản và mức giao dịch sẽ tăng dần lên. Trong khi đó nhóm Large Cap tiếp tục được sử dụng như một công cụ giữ chỉ số. Sự vận động khôn khéo này của thị trường sẽ hút trở lại dòng tiền bán trước đó và NĐT sẽ lại kỳ vọng lớn lao ở ngưỡng 513 điểm.

Test lại vùng 505

CTCK Ngân hàng Đông Á – DAS: Diễn biến của VN-Index trong các phiên gần đây đang xoay quanh biên độ hẹp tại vùng 500 điểm nhưng mức độ luân chuyển của dòng tiền khá nhanh đã giúp cho giao dịch trở nên sôi động hơn. Tâm lý NĐT cũng đã trở nên ổn định khi chỉ số thể hiện những bước tiến chậm nhưng vững chắc.

Trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ test lại vùng 505 trong xu hướng lạc quan. Đối với HNXIndex, khả năng cũng sẽ cần tích luỹ thêm tại 64.5 do thiếu sự ủng hộ của dòng tiền. Cơ hội vẫn mở ra mặc dù chỉ số có thể có những phiên rung lắc mạnh.

Thông tin CPI tháng 11 dự kiến sẽ công bố trong 1-2 phiên giao dịch tới với mức tăng thấp và ổn định. Yếu tố quyết định xu hướng thị trường là dòng tiền đang ủng hộ cho một chu kỳ mới đang hình thành. Do đó, DAS khuyến nghị NĐT gia tăng tỷ lệ CP trong danh mục ở các phiên điều chỉnh của thị trường

Trở ngại từ dòng tiền khối ngoại

CTCK MB (MBS: Thị trường phiên 20/11 đi lên khi cả VN-Index và HN-Index cùng tăng điểm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình.

Sau một thời gian mua ròng, các phiên gần đây các nhà đầu tư nước ngoài đã liên tục bán ròng. Việc không còn được hỗ trợ từ dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài, MBS cho rằng thị trường sẽ gặp nhiều thách thức hơn để tiếp tục đi lên trong ngắn hạn.

Từ từ hồi phục và tiến đến các kháng cự

CTCK ACB (ACBS): Về mặt kỹ thuật, việc VN-Index không “lấp” lại Up Gap của phiên thứ Hai là dấu hiệu tích cực trong phiên 20/11. Nhìn chung, phần lớn mã niêm yết đã quay lại xu hướng tăng của mình, sẽ hỗ trợ tích cực cho chỉ số chung. VN-Index nhiều khả năng sẽ từ từ hồi phục về 513 trong các phiên tới.

Tương tự, HNX-Index nhiều khả năng tiến tới kháng cự 66-67. Ở chiều ngược lại, HNX-Index sẽ nhận được hỗ trợ ở vùng 63-63.5.

ACBS khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng có thể tham gia thị trường. Cắt lỗ khi VN-Index giảm dưới hỗ trợ 503 và chốt lời khi VN-Index chạm 513.

Duy Hoàng tổng hợp

Công lý





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98