Góc nhìn 22/11: Gấu đã trở lại?

21/11/2013 18:29
21-11-2013 18:29:36+07:00

Góc nhìn 22/11: Gấu đã trở lại?

Theo các chuyên gia, thị trường có thể đang có dấu hiệu phân phối đỉnh. Theo đó, VN-Index có thể lùi về hỗ trợ 500 điểm trước khi thể hiện xu hướng mới.

Có thể điều chỉnh về 500 điểm

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Nếu như trong phiên sáng giao dịch vẫn được đẩy mạnh tại các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ thì sang đến phiên chiều, áp lực bán ra đã hoàn toàn áp đảo sức mua chỉ trong thời gian ngắn cho thấy đây không phải diễn biến đơn thuần của thị trường khi gặp ngưỡng cản mạnh.

Mặt khác, phương diện kỹ thuật sau phiên 21/11 cũng xác nhận xu thế thị trường đã xấu đi trong nhịp tăng ngắn vừa qua. Theo đó, nhiều khả năng thị trường có thể sẽ có một nhịp điều chỉnh nhẹ về khu vực 495 – 500 điểm.

Với các cổ phiếu Bluechips và Midcaps vẫn thể hiện diễn biến lình xình trong suốt thời gian qua thì FPTS cho rằng khả năng xuất hiện đà giảm mạnh của thị trường là không lớn, tuy nhiên áp lực bán mạnh có thể sẽ diễn ra ở nhóm các cổ phiếu đầu cơ đã tăng mạnh gần đây, do đó việc bán ra các cổ phiếu nhỏ không có thông tin cơ bản hỗ trợ sẽ được khuyến nghị.

Không còn kỳ vọng vào đà tăng

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Với dự báo về khả năng xảy ra một phiên đạt đỉnh về thanh khoản đã diễn ra thì IVS không kỳ vọng gì nhiều vào đà tăng của thị trường nữa. NĐT đã bán ra không nên sớm mở trạng thái mua trở lại, dù tới đây sẽ có những diễn biến giá cổ phiếu tiếp tục được đẩy lên.

Ngược lại, với người mua vào cũng không nên quá hoảng sợ bởi giai đoạn này đã khác, không có hiện tượng bán tháo xảy ra nhưng NĐT cần có hành động quyết liệt. Chỉ số sẽ không giảm sâu do được nhóm cổ phiếu lớn giữ nhịp, nhưng tại mỗi cổ phiếu sẽ khác.

Vẫn có lực đẩy lên tạo ra những nhịp hồi và đây là cơ hội để NĐT giảm nhanh tỷ lệ cổ phiếu xuống. Vấn đề của NĐT là câu chuyện “lòng tham” và “nỗi sợ”. “Sợ” là sợ bán ra lại đúng đáy, nhưng “tham” muốn chờ lên cao hơn chút nữa để bán, và cả hai đều khiến cho tài khoản NĐT sẽ giảm sút và thua lỗ sau một thời gian nắm giữ. Chỉ sau một thời gian đủ dài (1 tháng) nhìn lại mới có thể cảm nhận được sự khốc liệt của phiên 21/11.

Có thể lùi về vùng 502 – 503 điểm

CTCK Ngân hàng ACB (ACBS): Về diễn biến của các chỉ số chứng khoán Việt Nam, VN-Index đã quay đầu suy giảm trở lại sau khi tiệm cận vùng kháng cự mạnh tại 513. Đồ thị candlestick của VN-Index hôm nay xuất hiện mẫu hình bearish engulfing với bóng trên khá dài, đồng thời khối lượng giao dịch tăng đột biến, cho thấy bên bán đang tạm thời thắng thế.

Cũng cần lưu ý, các chỉ báo đo sức mạnh của giá đã tiến vào vùng quá mua và đang cho tín hiệu phân kỳ âm, nhiều khả năng VN-Index sẽ lùi về vùng hỗ trợ 502-503 điểm để lấp đầy khoảng trống (gap) đã được tạo ra vào ngày 18/11 vừa qua.

Đối với HNX-Index, các chỉ báo đo sức mạnh của giá cũng đang cho tín hiệu phân kỳ âm, nhiều khả năng HNX-Index sẽ lùi về vùng hỗ trợ 63.2-63.5 trước khi tiếp tục xu hướng tăng đến vùng kháng cự mạnh 66-67.

ACBS khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng có thể tham gia thị trường, đặc biệt cần theo dõi động thái mua bán của khối ngoại.

Bluechips sẽ giữ thị trường ổn định

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Nhiều khả năng thị trường đã xảy ra phiên phân phối ngắn hạn khi chỉ số thất bại trong việc test ngưỡng giá cao tại 510. Tuy nhiên, tình hình thị trường hiện nay cũng không có gì đáng bi quan.

Khả năng VNIndex sẽ được hỗ trợ tại ngưỡng 500 điểm và thị trường sẽ dao động trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp trong phiên giao dịch 22/11. Một số cổ phiếu tăng nóng sẽ điều chỉnh, nhưng xác suất dòng tiền tháo chạy khỏi các mã này là rất thấp.

Thay vào đó, nhóm cổ phiếu bluechip sẽ là nhân tố giữ thị trường ổn định trong 1-2 phiên giao dịch tới. Khối ngoại cũng đang đẩy mạnh giao dịch trở lại khi kỳ review danh mục quý 4 đang đến gần. Tại HNX, chỉ số sàn này nhiều khả năng cũng sẽ vẫn duy trì quanh 64-64.5 để tích luỹ thêm cho xu hướng mới. DAS vẫn giữ quan điểm lạc quan trung hạn đối với thị trường hiện nay và cơ hội vẫn đang hiện hữu cho các NĐT chấp nhận rủi ro.

Sanh Tín tổng hợp

Công Lý



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98