Có thể Bottom-fishing khi thị trường điều chỉnh

27/03/2014 14:31
27-03-2014 14:31:40+07:00

Có thể Bottom-fishing khi thị trường điều chỉnh

TTCK luôn hiện diện nhiều cơ hội đầu tư sinh lợi lớn. Tuy nhiên, việc phát hiện và nắm bắt các cơ hội này không hề dễ dàng.

Xu hướng tăng trưởng vẫn duy trì nhưng không còn mạnh mẽ như trước

VN-Index vẫn đang duy trì bên trên nhóm MA dài hạn (SMA 100, SMA 200…). Điều này cho thấy xu hướng tăng trưởng dài hạn vẫn đang khá mạnh mẽ. Việc nhận diện được sự tồn tại của xu hướng này giúp nhà đầu tư định hướng được chiến lược mua vào và nắm giữ trong giai đoạn hiện nay sẽ hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, cũng đang dần xuất hiện những nguy cơ trong ngắn hạn khi mà VN-Index đang test lại EMA 10 và có dấu hiệu chớm phá vỡ ngưỡng này. Mặt khác, sự xuất hiện của các mẫu hình nến đỏ và có bóng mờ dài cho thấy tâm lý nhà đầu tư trên thị trường đang thận trọng trở lại.

Các vùng đỉnh cũ đang là tâm điểm

Hai chỉ số thị trường VN-Index và HNX-Index đang ở trong vị thế trái ngược nhau nếu xét dưới khía cạnh kháng cự/hỗ trợ.

VN-Index đang trong quá trình suy giảm và test lại vùng đỉnh cũ (đã bị vượt qua) của tháng 01/2014 (tương đương vùng 555 – 565 điểm). Vì vậy, trong thời gian tới vùng này sẽ đóng vai trò hỗ trợ nếu như có điều chỉnh xảy ra và việc mua vào tại đây được ủng hộ.

HNX-Index thì đang liên tục gặp khó khăn tại vùng đỉnh cũ của tháng 05/2012 (tương đương 83 – 86 điểm). Dự kiến tình trạng rung lắc sẽ tiếp tục xảy ra khi test lại vùng này do khối lượng tích lũy tại đây là rất lớn.

Cần một chiến lược trading hợp lý

Với triển vọng thị trường hiện tại, trong những phiên giằng co hoặc điều chỉnh mạnh, nhà đầu tư vẫn có thể thực hiện chiến lược bắt đáy (Bottom-fishing). Với chiến lược này nhà đầu tư nên giải ngân thăm dò với một tỷ lệ vừa phải. Nếu như bắt đáy thành công thì mới mua tiếp theo phương pháp bình quân giá lên để gia tăng lợi nhuận.

Tất cả những kiến thức cần thiết để nâng cao hiệu quả trading sẽ được trang bị tại các khóa học Phân tích Kỹ thuật Bậc 1, Bậc 2 và Khóa học Lướt sóng & Nghệ thuật đầu tư ngắn hạn của Vietstock.

Các khóa đào tạo Phân tích Kỹ thuật và Chuyên đề Lướt sóng & Nghệ thuật đầu tư ngắn hạn tại Vietstock giúp bạn cải thiện kỹ năng phân tích thị trường, xác định thời điểm, giá mua bán chứng khoán và nâng cao hiệu quả đầu tư.

Lịch khai giảng trong tháng 3, 4/2014

Chính sách ưu đãi:

  • Đóng học phí trước 15 ngày khai giảng sẽ được giảm 10%.
  • Học viên cũ được giảm 15%.
  • Đăng ký nhóm 4 người và/hoặc sinh viên: Giảm 20%.

* Chương trình chi tiết, vui lòng xem tại đây.

Để biết thêm thông tin, Anh/Chị vui lòng liên hệ:

VIETSTOCK





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, 2 công ty liên quan Shark Thủy bị xử phạt

Ngày 25/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 công ty liên quan đến Shark Thủy là CTCP Phát triển Giáo dục iGARTEN và...

Theo dấu dòng tiền cá mập 26/04: Khối ngoại mua 274 tỷ đồng MWG

Phiên ngày 26/04, khối tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại chuyển động ngược chiều. Trong khi tự doanh bán ròng gần 150 tỷ đồng, khối ngoại mua ròng gần 135...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 26/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

26/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt

Ngày 23/04/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (Địa chỉ trụ sở chính: L17-11...

Theo dấu dòng tiền cá mập 25/04: Tự doanh cùng khối ngoại bán ròng gần 940 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 25/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt bán ròng gần 539 tỷ đồng và gần 397 tỷ đồng.

Vietstock LIVE: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và đâu là chiến lược thích hợp cho nhà đầu tư trong thời gian tới?

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98