Trải nghiệm sử dụng Stochastic Oscillator & Dòng tiền thông minh

01/03/2014 16:19
01-03-2014 16:19:01+07:00

Offline CLB PTKT Vietstock tháng 03/2014:

Trải nghiệm sử dụng Stochastic Oscillator & Dòng tiền thông minh

Diễn giả Nguyễn Quốc Duy, Trưởng Bộ phận Quản trị rủi ro và Tư vấn Đầu tư của CTCP Tài Chính Việt đã chia sẻ trải nghiệm khi sử dụng Stochastic Oscillator – một trong những chỉ báo cơ bản nhất của phân tích kỹ thuật với nhà đầu tư. Bên cạnh đó, Ông Nguyễn Quang Minh - Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ, CMT Level 2 trình bày những suy nghĩ khá thú vị về Dòng tiền thông minh trong việc áp dụng để phân tích thị trường và đầu tư chứng khoán.

 

Cuối tuần (01/03/2014), đến với buổi Offline CLB Phân tích kỹ thuật tháng 03/2014 do Vietstock tổ chức, NĐT đã được ông Nguyễn Quốc Duy và ông Nguyễn Quang Minh chia sẻ nhiều quan điểm thú vị về chiến lược đầu tư dựa trên Chỉ báo Stochastic Oscillator và Dòng tiền thông minh.

Bỏ qua những dự báo, phân tích phức tạp về xu hướng thị trường trong tương lai, buổi trình bày được mở đầu bằng việc làm rõ lại những lý thuyết tưởng như đã cũ nhưng vẫn rất hiệu quả trên thị trường Việt Nam. Đặc biệt, ông Duy cho rằng sự cầu kỳ quá mức trong phân tích có thể làm hại nhà đầu tự.

Diễn giả nhấn mạnh rằng thực tế thị trường luôn khắc nghiệt và một số lý thuyết dường như không phát huy được tác dụng ở thị trường Việt Nam. Do vậy, diễn biến của thị trường đòi hỏi chúng ta phải ôn lại những nguyên tắc nền tảng của đầu tư nói chung và phân tích kỹ thuật nói riêng.

Trong phần đầu, ông Nguyễn Quốc Duy chia sẻ trải nghiệm cá nhân về chỉ báo Stochastic Oscillator cũng như góc nhìn các chỉ báo Phân tích kỹ thuật như sau:

  • Những người mới sử dụng các Chỉ báo Phân tích Kỹ thuật thường có khuynh hướng ngả theo trường phái toán học, sẽ luôn tìm kiếm một quy luật hay một chuỗi các quy luật để tìm một “điều chắc chắn”. Nhiều người nôm na hay gọi là đi tìm chiếc Chén Thánh - Holy Grail. Nhưng những ai đã tham gia TTCK lâu năm đều biết cái chúng ta tìm không phải là những quy luật như thế. Ngược lại, chúng ta sẽ phải phân tích từng tình huống cụ thể nảy sinh và lên kế hoạch hành động phù hợp.

Khi một cổ phiếu đang có xu hướng mạnh:

  • Stochastic đạt giá trị trong vùng quá mua không có nghĩa là tín hiệu bán. Tương tự ngược lại ‘Quá bán không phải là tín hiệu mua’. Nhà đầu tư cần hiểu rõ hơn về tín hiệu cơ bản này để tránh bị nhiễu.
  • Những đường cắt của Stochastic cho thấy xu hướng/ đà tăng trưởng chỉ tạm thời chững lại, không có nghĩa là đà tăng đã hết.
  • Hiện tượng Phân kỳ xảy ra trên Stochastic tương tự cũng cho thấy xu hướng / đà tăng trưởng suy yếu, không có nghĩa là đà tăng đã hết. Tại điểm này, nhà đầu tư nên thoát bớt khỏi trạng thái mua và tránh mua thêm.

Sau giờ giải lao, diễn giả và nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu một số lưu ý khác về mặt phân tích đầu tư. Trong phần này có thêm sự tham gia của ông Nguyễn Quang Minh, CMT Level 2 – Trưởng bộ phận PTKT của Vietstock.

Các chuyên gia nhấn mạnh nhà đầu tư phải tập trung vào kế hoạch giao dịch và sự thay đổi của các yếu tố nền tảng bao gồm giá và khối lượng. Sự biến động của các chỉ báo dao động ở một khía cạnh nào đó là không quá quan trọng.

Các nhà đầu tư tham gia hết sức sôi nổi với những câu hỏi về phần trình bày của diễn giả cũng như về kinh nghiệm đầu tư và chiến lược cho giai đoạn tới. Một số nhà đầu tư có hỏi thêm về ETF và khối ngoại – một chủ đề cũng khá nóng trong giai đoạn gần đây và có nhiều tranh luận rất thú vị, bổ ích. Ông Minh đã có những diễn giải và hướng dẫn nhà đầu tư sử dụng và phân tích dòng tiền ở Việt Nam như thế nào.

Khép lại buổi Offlline, nhiều NĐT đã tích góp được cho mình những kiến thức cần thiết để có chiến lược giao dịch hợp lý trong thời điểm “bấn loạn” như hiện nay.

Quang Minh

công lý





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, 2 công ty liên quan Shark Thủy bị xử phạt

Ngày 25/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 công ty liên quan đến Shark Thủy là CTCP Phát triển Giáo dục iGARTEN và...

Theo dấu dòng tiền cá mập 26/04: Khối ngoại mua 274 tỷ đồng MWG

Phiên ngày 26/04, khối tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại chuyển động ngược chiều. Trong khi tự doanh bán ròng gần 150 tỷ đồng, khối ngoại mua ròng gần 135...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 26/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

26/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt

Ngày 23/04/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (Địa chỉ trụ sở chính: L17-11...

Theo dấu dòng tiền cá mập 25/04: Tự doanh cùng khối ngoại bán ròng gần 940 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 25/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt bán ròng gần 539 tỷ đồng và gần 397 tỷ đồng.

Vietstock LIVE: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và đâu là chiến lược thích hợp cho nhà đầu tư trong thời gian tới?

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98