Góc nhìn 14-18/04: Dao động tích lũy

13/04/2014 16:17
13-04-2014 16:17:00+07:00

Góc nhìn 14-18/04: Dao động tích lũy

Hầu hết các CTCK nhận định mặc dù xu hướng thị trường sẽ tăng nhưng sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong các phiên giao dịch tới, thị trường sẽ dao động tích lũy tại các ngưỡng cản kỹ thuật.

Tích lũy tại ngưỡng cản kỹ thuật 610

CTCP Chứng Khoán Sài Gòn - Hà Nội (HNX: SHS): Chỉ số VN-Index tăng điểm đầu tuần, giảm điểm về cuối tuần, khi tiếp cận ngưỡng cản kỹ thuật 609 điểm, tương đương mốc đỉnh gần nhất đã thiết lập. Chỉ số HNX-Index cũng giảm điểm trở lại khi tiếp cận ngưỡng cản của đường MA12 ngày, sau diễn biến tăng từ mốc hỗ trợ 85 điểm. KLGD trong phiên giảm điểm duy trì ở mức trung bình thấp như các phiên tăng điểm trước đó. Áp lực cung tại ngưỡng cản kỹ thuật không quá lớn, dù lực cầu tham gia thị trường còn thận trọng. Dòng tiền phần lớn tập trung vào nhóm cổ phiếu bluechips, midcap, đặc biệt là nhóm cổ phiếu chứng khoán, kỳ vọng KQKD quý 1 khả quan và thông tin tích cực mùa ĐHCĐ. Nhóm cổ phiếu nhỏ diễn biến kém tích cực hơn thị trường chung.

Theo quan điểm kỹ thuật, chỉ số VN-Index kiểm định chưa thành công ngưỡng cản kỹ thuật +/-610 điểm, chỉ số HNX-Index đang giảm điểm nhẹ trở lại khi tiếp cận ngưỡng kháng cự. Diễn biến giảm điểm nhẹ với thanh khoản thấp chưa cho tín hiệu tiêu cực về áp lực cung. Thị trường dự báo tiếp tục dao động tích lũy tại ngưỡng cản kỹ thuật trong một vài phiên tới. Nếu vượt qua ngưỡng cản 610 điểm, mục tiêu tiếp theo của VN-Index sẽ là quanh vùng 630 điểm. Vượt qua ngưỡng cản 89-90 điểm, mục tiêu tiếp theo của HNX-Index là +/-93 điểm. Sự phân hóa cổ phiếu dự báo tiếp tục diễn ra rõ nét, dựa trên kỳ vọng KQKD quý 1/2014 và thông tin hỗ trợ mùa ĐHCĐ. Mức độ tăng điểm của HNX-Index dự báo kém tích cực hơn VN-Index, khi dòng tiền có chiều hướng quan tâm hơn đến nhóm cổ phiếu bluechips.

Theo SHS, nhà đầu tư nên duy trì trạng thái danh mục. Việc gia tăng tỷ trọng đối với mục tiêu ngắn hạn chỉ nên xem xét khi chỉ số Index vượt qua vùng kháng cự đi kèm với thanh khoản tích cực.

Xu hướng tăng, áp lực chốt lãi còn nhưng không quá lớn

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): VCSC cho rằng chỉ số VN-Index có thể thử thách lại vùng kháng cự 610 trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, hệ thống chỉ báo kỹ thuât của VCSC vẫn duy trì đánh giá mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index và mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index. Tuy nhiên, chỉ báo STO(5,3) của chỉ số VN-Index vẫn còn giao dịch trong vùng quá mua cho nên áp lực chốt lãi vẫn còn tăng nhưng không còn quá lớn như hai phiên giao dịch vừa qua.

Ngoài ra, VCSC cho rằng đà tăng ngắn hạn của chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục được mở rộng ở các mức cao hơn. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể mở vị thế mua tích lũy ở danh mục sẵn có và hạn chế mua đuổi giá cao trong các nhịp tăng mạnh.

Theo đồ thị tuần, hai chỉ số vẫn trong xu hướng tăng trung hạn và đang trong giai đoạn tích lũy để hướng về các mức cao hơn. Vùng kháng cự trung hạn của chỉ số VN-Index là 630 điểm cho nên các nhà đầu tư trung hạn có thể duy trì vị thế nắm giữ và chỉ nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở các nhịp giảm sâu.

Xu hướng tăng

Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE): Trên đồ thị, VN-Index vẫn nằm trong xu hướng tăng giá kéo dài từ tháng 9/2013 tới hiện tại.

Gần nhất, chỉ số này đang thử lại mức đỉnh 609 nhưng tạm thời chưa thành công. Khối lượng giao dịch thấp ở khu vực hiện tại có thể là một lý do khiến xung lực của thị trường không đủ mạnh. MBKE cho rằng các nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu.

Tiếp tục gặp khó khăn

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong những phiên tới do các chỉ số vẫn đang nằm khá gần với ngưỡng kháng cự nhạy cảm.

Về kỹ thuật, sự hồi phục không đi kèm theo nền tảng tích lũy chắc chắn như hiện tại thông thường sẽ dẫn đến rủi ro lớn nếu xuất hiện tín hiệu đảo chiều xu thế trên vùng đỉnh cũ. Theo đó, FPTS bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn. Ngoài ra, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng mạnh tái diễn.

Tích lũy với thanh khoản thấp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Nhiều khả năng VN-Index sẽ vẫn tiếp tục tích lũy quanh 600 điểm trong tuần tới với thanh khoản thấp quanh 100 triệu với quá trình phân hóa vẫn tiếp tục diễn ra. Cơ hội đầu tư ngắn hạn là không lớn, nhà đầu tư nên duy trì danh mục ổn định hơn là đẩy mạnh hoạt động mua bán.

Trường hợp VN-Index bứt phá dựa vào một vài cổ phiếu chủ chốt và thanh khoản không tăng thì đây là thời điểm tốt để cơ cấu danh mục chốt lãi các cổ phiếu tăng mạnh và đầu tư lại các cổ phiếu cơ bản chưa tăng giá.

Dao động hẹp

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Trong ngắn hạn, hai chỉ số sẽ nhiều khả năng tiếp tục dao động hẹp quanh vùng điểm hiện tại với VN-Index bám sát mốc điểm 600 còn HN-Index quanh vùng 85-90.

Kết quả kinh doanh quý 1 sắp tới sẽ khiến cho thị trường phân hóa mạnh mẽ hơn khi dòng tiền sẽ nhanh chóng rời bỏ các cổ phiếu có kết quả dưới kỳ vọng và tập trung vào các cổ phiếu có kết quả tốt. MBS nhận định thị trường chung sẽ tiếp tục tăng điểm trong trung hạn, tuy nhiên sẽ có các cổ phiếu sụt giảm mạnh.

MBS khuyến nghị nhà đầu tư giảm dần tỷ trọng và hạ đòn bẩy nhưng không bán hết đối với các cổ phiếu chưa có thông tin về kết quả kinh doanh quý 1, và tiếp tục nắm giữ cũng như tận dụng các sóng điều chỉnh để mua thêm vào với các cổ phiếu có thông tin tích cực.

Minh Hằng tổng hợp

công lý



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98