Toyota Việt Nam triệu hồi 42.770 xe Innova, Fortuner

10/04/2014 22:43
10-04-2014 22:43:37+07:00

Toyota Việt Nam triệu hồi 42.770 xe Innova, Fortuner

Công ty Toyota Việt Nam vừa thông báo sẽ triệu hồi 42.772 xe Innova và Forrtuner được hãng lắp ráp và phân phối ở Việt Nam để kiểm tra và xử lý lỗi về vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái.

Đây được xem là đợt triệu hồi với số lượng lớn thứ hai của Toyota Việt Nam tính đến nay. Hai dòng xe này cũng được xem là có lượng xe bán ra nhiều nhất hiện nay của Toyota Việt Nam.

Theo Toyota Việt Nam, công ty đã báo cáo sơ bộ cho Cục Đăng Kiểm Việt Nam về kế hoạch thực hiện đợt triệu hồi - nằm trong chiến lược triệu hồi xe toàn cầu của tập đoàn ô tô Toyota,- để kiểm tra và xử lý hai lỗi nói trên.

Số xe được triệu hồi gồm 40.241 xe Innova được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 7-1-2006 đến ngày 19-1-2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 1-2-2009 đến ngày 19-1-2010.

Theo thông tin được cung cấp bởi tập đoàn Toyota, cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác. Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp này có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ có tác dụng khi gặp va chạm.

Với thông tin và hướng dẫn chi tiết của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe sản xuất trong các giai đoạn nêu trên.

Toyota Việt Nam cho biết, công ty gấp rút chuẩn bị các công việc cần thiết để có thể bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi trong thời gian sớm nhất. Ngay sau khi nhận được phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam về việc thực hiện chiến dịch, công ty sẽ tiếp tục thông tin chính thức và chi tiết về nội dung cũng như cách thức triển khai của chiến dịch đến khách hàng.

Theo Toyota Việt Nam, trên toàn cầu, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí người lái là 3,5 triệu xe, được sản xuất tại các thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Úc, Nhật Bản, Châu Phi, Trung Đông, Châu Á…

Tháng 4-2011, Toyota Việt Nam cũng đã công bố chương trình triệu hồi gần 66.000 xe Innova và Fortuner vì liên quan đến các lỗi gồm áp suất dầu phanh của xy lanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn, bu lông số 8 bắt móc neo chân ghế bị giảm lực xiết và xiết bu lông camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn.

Thông tin trên báo chí quốc tế cho biết, Tập đoàn Toyota thông báo có đến 27 mẫu xe mà tập đoàn này sẽ triệu hồi trên toàn cầu với tổng số lên đến gần 6,4 triệu xe có liên quan đến lỗi tay lái, túi khí và ghế ngồi.... Tuy nhiên, theo Toyota Việt Nam, ở Việt Nam chỉ có 2 mẫu xe nói trên.

Ngày 9-4, Tập đoàn Toyota đã ra thông báo triệu hồi 6,39 triệu xe trên toàn cầu nhằm sửa chữa hàng loạt lỗi kỹ thuật liên quan tới túi khí, ghế ngồi… Đây là một trong những đợt triệu hồi lớn nhất của hãng xe Nhật từ trước tới nay.

Có 27 mẫu xe của Toyota bị triệu hồi đợt này để sửa chữa, trong đó có những mẫu thông dụng như RAV4, Yaris, Urban Cruiser, Hilux, Corolla, Matrix, Highlander và Tacoma.

Toyota sẽ phải thay một dây cáp để đảm bảo túi khí hoạt động, hoặc sửa lại ghế đề phòng lỗi trượt trong tai nạn. Ngoài ra, số xe còn lại bị thu hồi là do lỗi ở bộ phận trụ của vô lăng, cần gạt nước và nút khởi động động cơ.

Toyota cho biết chưa ghi nhận được tai nạn hoặc chấn thương nào liên quan đến các lỗi này.

Đây không phải là lần đầu tiên Toyota triệu hồi xe. Trước đó, hãng xe Nhật đã phải triệu hồi 10 triệu xe vì lỗi hệ thống thắng từ năm 2009-2010. Hồi tháng trước hãng này đã nộp phạt 1,2 tỉ đô la Mỹ ở Mỹ để dàn xếp vụ này. 

Hùng Lê

tbktsg



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98