Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 09 - 13/06/2014

08/06/2014 07:34
08-06-2014 07:34:52+07:00

TECHNICAL VIEW

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 09 - 13/06/2014

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

I. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Giằng co mạnh trong trạng thái thanh khoản thấp. VN-Index giằng co khá mạnh trong tuần qua với những phiên tăng giảm liên tiếp nhau. Tuy nhiên, phiên bứt phá vào cuối tuần cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá lạc quan trở lại.

Chỉ báo MACD đã bắt đầu đi ngang nên có thể cho tín hiệu bán trở lại trong thời gian tới nếu VN-Index không tiếp tục hồi phục mạnh. Mặt khác, hai đường +DI, –DI của Directional Movement System cũng thu hẹp khoảng cách nên xu hướng tăng trưởng ngắn hạn có thể bị đảo ngược trong thời gian tới.

Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp khi mà khối lượng khớp lệnh đã rơi xuống dưới mức trung bình 20 phiên (tương đương 92 triệu đơn vị) trong 5 phiên liên tiếp. Điều này cho thấy nhà đầu tư vẫn còn giao dịch cầm chừng trong ngắn hạn.

SMA 100 (tương đương vùng 560 - 563 điểm) sẽ tiếp tục đóng vai trò kháng cự trong thời gian tới. Đây được coi là thử thách lớn nhất trong ngắn hạn cũng như trung hạn của VN-Index.

HNX-Index – Stochastic Oscillator tiếp tục tăng. HNX-Index đang có dấu hiệu tiếp tục đà phục hồi khi liên tục xuất hiện những mẫu hình nến xanh trong các phiên gần đây.

HNX-Index dao động xung quanh nhóm MA ngắn hạn (tương đương vùng 74.5 – 76 điểm). Nếu không vượt lên trên nhóm này trong thời gian tới thì nguy cơ giảm sâu sẽ khá cao.

Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục tăng và có thể đạt đến vùng overbought trong vài phiên tới. Trong trường hợp đà giảm quay trở lại thì HNX-Index sẽ test lại vùng 71 – 72 điểm (tương đương Fibonacci Retracement 161.8%). Dự kiến sẽ có hiện tượng rung lắc mạnh xảy ra tại đây.

Phân tích Market Strength

VS-Arms VN duy trì mức thấp trong phiên giao dịch ngày 06/06/2014 cho thấy bên mua chiếm ưu thế trong phiên này. EMA 5 ngày của VS-Arms VN cũng đã xuống mức thấp cho thấy bên mua chiếm ưu thế nên rủi ro của thị trường không quá lớn.

VS-LBR VN đạt mức 0.74 trong phiên giao dịch ngày 06/06/2014 cho thấy nhà đầu tư lớn giao dịch mạnh trong phiên này. EMA 5 ngày vẫn duy trì trên mức 0.65 cho thấy nhà đầu tư lớn tham gia mạnh trở lại vào thị trường trong ngắn hạn.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên giao dịch ngày 06/06/2014, VS-NVI VN vượt lên trên EMA 5 ngày. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh đang bơm vào thị trường trong ngắn hạn.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại tiếp tục mua ròng nhưng mức độ mua ròng yếu đi khá nhiều trong phiên giao dịch ngày 06/06/2014 (giao dịch khớp lệnh). Đường EMA 5 ngày của NetValForVN vẫn đang ở trên đường zero-base và là tín hiệu giúp cải thiện khả năng hồi phục trong ngắn hạn.

II. CHIẾN LƯỢC DANH MỤC ĐẦU TƯ

Chiến lược trading cho từng trạng thái danh mục

Danh mục Tỷ trọng tiền mặt cao (trên 70%): Một số tín hiệu tích cực đã dần xuất hiện trở lại nên nhà đầu tư có thể canh mua vào trong các phiên giằng co, điều chỉnh để tăng dần tỷ lệ cổ phiếu. Tuy nhiên, nên hạn chế mua vào quá mạnh vì nguy cơ giảm tiếp trong ngắn hạn vẫn còn.

Danh mục Tỷ trọng cổ phiếu cao (trên 70%): Nhà đầu tư đến lúc này vẫn còn tỷ trọng cổ phiếu cao cần xem xét bán ra để đưa danh mục về trạng thái trung gian nhằm phòng ngừa rủi ro ngắn hạn.

Danh mục Trung gian: Đây là danh mục phù hợp nhất trong hoàn cảnh hiện nay. Tuy nhiên, việc mua thêm khi đã có cổ phiếu trong tài khoản không được ủng hộ vì rủi ro thị trường trong ngắn hạn vẫn còn.

Chiến lược đề xuất bởi Mô hình định lượng

Cần lưu ý rằng Mô hình này được thiết lập để sử dụng cho trading ngắn hạn (theo chu kỳ từ T5 trở xuống).

HNX: Tỷ trọng danh mục đề nghị đối với sàn HNX hiện nay là: 67.57% cash/ 32.43% stocks.

Tỷ trọng cổ phiếu trên HNX có cải thiện nhưng vẫn đang ở mức thấp cho thấy quan điểm thận trọng vẫn còn sau những phiên tăng giảm mạnh xen kẽ.

HOSE: Mô hình Định lượng của chúng tôi đưa ra tỷ trọng danh mục đề nghị đối với sàn HOSE là: 78.20% cash/ 21.80% stocks.

Tỷ trọng cổ phiếu trên HOSE cũng hồi phục nhưng vẫn ở mức thấp cho thấy mô hình vẫn đang thận trọng trong ngắn hạn.

Nguyễn Quang Minh

công lý



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/04: Tín hiệu tốt xấu đan xen

VN-Index và HNX-Index tăng giảm trái chiều trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đường Signal. Nếu chỉ báo cho tín hiệu mua trở lại thì triển...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98