TPHCM xem xét khiếu nại của nhân viên tiệm vàng Hoàng Mai

23/06/2014 22:01
23-06-2014 22:01:00+07:00

TPHCM xem xét khiếu nại của nhân viên tiệm vàng Hoàng Mai

Trước việc nhân viên tiệm vàng Hoàng Mai không chấp nhận quyết định xử phạt 400 triệu đồng, UBND TPHCM cho biết đang xem xét theo luật khiếu nại tố cáo và sẽ chấp hành theo phán quyết của cơ quan có thẩm quyền.

* Đổi 100 USD, phạt 400 triệu đồng

Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Luận trả lời báo chí tại cuộc họp chiều 23/6

Chiều 23/6, trả lời về việc ông Dương Công Kiên, nhân viên tiệm vàng Hoàng Mai ở đường Bùi Hữu Nghĩa (phường 2, quận Bình Thạnh) đã khiếu nại về quyết định xử phạt 400 triệu đồng của UBND TPHCM, Chánh văn phòng UBND thành phố Võ Văn Luận cho rằng chưa thể trả lời cụ thể đúng - sai vì vấn đề này liên quan đến pháp lý rất phức tạp. "UBND thành phố đang xem xét giải quyết khiếu nại theo Luật Khiếu nại", ông Luận nói.

Theo ông Luận, thành phố sẽ chịu trách nhiệm với quyết định xử phạt do UBND thành phố ban hành. Việc giải quyết khiếu nại sẽ được tiến hành đến cấp thẩm quyền cuối cùng. "Nếu vụ việc phải giải quyết ở toà, cơ quan xét xử đưa ra phán quyết cuối thì thành phố sẽ chấp hành thôi. Còn Ủy ban thì đương nhiên phải bảo vệ quyết định của mình", người phát ngôn UBND TPHCM cho biết.

Trước đó, UBND TPHCM đã ra quyết định xử phạt hành chính 400 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng với ông Dương Công Kiên, nhân viên tiệm vàng Hoàng Mai ở đường Bùi Hữu Nghĩa (phường 2, quận Bình Thạnh). Cơ quan chức năng xác định có đủ căn cứ cho thấy ông Kiên vi phạm hoạt động ngoại hối mà không được cấp giấy phép.

Ngay sau đó, ông Kiên đã làm đơn khiếu nại gửi đến UBND TPHCM vì cho rằng nội dung vụ việc chưa đúng với thực tế. Ông này khẳng định không vi phạm bởi nếu cơ quan chức năng xác định có hành vi phạm pháp quả tang thì cảnh sát phải thu được tờ 100 USD trên người ông. Còn 100 USD Công an Bình Thạnh đang giữ, theo ông Kiên, là tiền trong két sắt của bà Nguyễn Thị Thanh Mai, chủ tiệm vàng.

Liên quan đến nghi án "bôi trơn 2,8 triệu USD" ở dự án đô thị Sing - Việt (huyện Bình Chánh), ông Luận khẳng định: "Trong cuộc họp báo lần trước, tôi chỉ phân tích thời điểm cấp phép cho dự án ở năm 1999 là Bộ Kế hoạch và Đầu tư, giai đoạn sau thì UBND TPHCM mới cấp phép theo quy định của pháp luật. Tôi có đổ thừa trách nhiệm cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư đâu".

Chánh văn phòng UBND thành phố cho biết, sau khi kiểm tra lại vụ việc, đến nay lãnh đạo thành phố chưa phát hiện tiêu cực trong các cơ quan nhà nước của thành phố. "Còn sau này cơ quan điều tra phát hiện ai vi phạm thì người đó chịu trách nhiệm trước pháp luật. Qua đây cũng cho thấy, môi trường đầu tư của thành phố rất lành mạnh", ông Luận nói.

Hồi tháng 3, ông Luận trả lời báo chí về thông tin Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM phát hiện tài liệu về lời khai 2,8 triệu USD đã được gửi cho các cơ quan tại Hà Nội để "bôi trơn" dự án đầu tư vào khu đô thị Sing - Việt ở TPHCM, Chánh văn phòng cho biết UBND thành phố sẽ làm sáng tỏ vấn đề này để bảo vệ danh dự của thành phố, đồng thời khẳng định "thẩm quyền cấp giấy phép đầu tư dự án khu đô thị Sing - Việt gia đoạn đó của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sau này mới phân cấp cho thành phố".

Hữu Công

vnexpress



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98