ĐHĐCĐ: Vietinbank hiện chưa có kế hoạch M&A

25/07/2014 09:47
25-07-2014 09:47:35+07:00

ĐHĐCĐ: Vietinbank hiện chưa có kế hoạch M&A

Tại ĐHĐCĐ bất thường ngày 23/07, ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công thương VN – Vietinbank (CTG) cho biết biến động nhân sự không có vấn đề gì và trong tầm kiểm soát của ngân hàng. Ngoài ra, ông Thắng khẳng định Vietinbank chưa có kế hoạch mua bán sáp nhập bất cứ tổ chức tín dụng hay ngân hàng nào.

* Thành viên HĐQT độc lập của VPBank về Vietinbank

* Trực tuyến ĐHĐCĐ Vietinbank: Ông Phạm Huy Hùng về hưu, Tân Chủ tịch HĐQT sinh năm 1973

ĐHĐCĐ bất thường tổ chức ngày 23/07/2014 của Vietinbank

3 nhân vật mới

ĐHĐCĐ bất thường của Ngân hàng TMCP Công thương VN – Vietinbank đã thông qua việc bầu bổ sung 3 thành viên HĐQT là ông Phùng Khắc Kế, ông Michael Knight Ipson và bà Trần Thu Huyền.

Riêng với ông Michael Knigh Ipson đã là Thành viên HĐQT Vietinbank nhiệm kỳ 2009-2014. Trong thời gian vừa qua, Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) đã có thư đề cử HĐQT Vietinbank tiếp tục bầu ông Michael Knigh Ipson làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2014-2019. Tuy nhiên, trước kỳ ĐHĐCĐ thường niên 2014, NHNN đã có văn bản không chấp thuận bầu ông Michael Knigh Ipson do vi phạm quy định về việc nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam.

Vừa qua, sau khi xem xét công văn giải trình của Vietinbank và IFC, NHNN đã có tờ trình Thủ tướng chấp thuận bầu bổ sung ông Michael Knigh Ipson tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT Vietinbank nhiệm kỳ 2014-2019.

Giải thích về việc biến động nhân sự cao cấp của ngân hàng trong thời gian gần đây, ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ tịch HĐQT cho biết không ảnh hưởng đến hoạt động của Vietinbank. Ông Thắng khẳng định tình hình nhân sự vẫn trong vòng kiểm soát của Vietinbank.

Chưa có kế hoạch M&A

Trả lời cổ đông về thông tin nhận sáp nhập với tổ chức tín dụng khác, ông Thắng dẫn lời phát biểu trước đây của Thống đốc NHNN về việc sẽ tiếp tục tái cơ cấu mạnh mẽ ngành ngân hàng mua bán sáp nhập là cơ hội cho những ngân hàng lớn. Ông Thắng cho biết nếu có mua bán sáp nhập sẽ tốt cho Vietinbank khi tận dụng được mạng lưới, nguồn vốn của ngân hàng nhận sáp nhập và sẽ xin ý kiến ĐHĐCĐ, NHNN và các cổ đông lớn… Tuy nhiên, ông khẳng định Vietinbank chưa có kế hoạch mua bán sáp nhập bất cứ tổ chức tín dụng hay ngân hàng nào.

Về vấn đề giá cổ phiếu và tăng tỷ lệ room cho nhà đầu tư nước ngoài, ông Thắng chia sẻ giá cổ phiếu trên thị trường chưa phản ánh đúng giá trị thật nên cổ phiếu của CTG có điểm bất lợi. Cụ thể, Chính phủ phê duyệt tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại TCTD Việt Nam chỉ có 30%, trong khi đó hai cổ đông lớn là Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ Limited (BTMU) nắm 19.73% và Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) nắm 8.03% vốn, do đó room cho khối ngoại còn lại rất nhỏ, khối ngoại không dễ chuyển nhượng hay mua bán cổ phiếu để tạo sóng trong giao dịch. IFC và BTMU đã từng trao đổi với Ban lãnh đạo Vietinbank về vấn đề giá cổ phiếu và tăng tỷ lệ nhà đầu tư nước ngoài nhưng việc này thuộc thẩm quyền của Chính phủ, NHNN và xem xét trên tình hình chung toàn thị trường.

Dư nợ tín dụng chỉ tăng trưởng 3%

So với đầu năm 2014, tổng tài sản Vietinbank tăng 3.5%, đạt 596,380 tỷ đồng. Các chỉ tiêu nguồn vốn tăng 4% lên 533,271 tỷ và dư nợ tín dụng chỉ tăng trưởng 3% đạt mức 649,484 tỷ đồng.

Ông Thắng không đưa ra con số cụ thể lợi nhuận của ngân hàng và cho biết đạt khoảng 50% kế hoạch, như vậy lãi trước thuế ước tính của Vietinbank đạt khoảng 4,000 tỷ đồng.

 Minh Hằng







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu tháng 3 của VHC tăng 5%

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) báo cáo doanh thu tháng 3 đạt 1,089 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tính trong 3 tháng đầu năm, doanh thu VHC tăng 25%.

ĐHĐCĐ Vinalink: Hợp tác với Amazon sẽ là “mỏ neo” trước biến động khó lường

Tổng Giám đốc Vinalink chia sẻ với tình hình biến động và rất khó lường, nếu không có thương mại điện tử thì sẽ khó duy trì được sản phẩm dịch vụ truyền thống như...

Công ty thành viên Sabeco thay ghế Chủ tịch, lợi nhuận quý 1 lao dốc 93%

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Kế hoạch (Ban phụ trách) - Sabeco, sẽ đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT CTCP Bia - Nước Giải khát Sài Gòn - Tây Đô (TDBECO) từ ngày...

Vì sao DHA giảm lãi hơn 40% trong quý 1?

CTCP Hóa An (HOSE: DHA) công bố lãi ròng quý 1 giảm đến 43% so với cùng kỳ, chỉ còn gần 9 tỷ đồng.

Mộc Châu Milk có quý lãi thấp nhất 3 năm

Ảnh hưởng từ việc người tiêu dùng giảm sức mua, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, UPCoM: MCM) lãi sau thuế quý 1/2024 chưa đầy 50 tỷ đồng, giảm 51% so với...

Nam Sông Hậu lỗ quý thứ 2 liên tiếp, Chủ tịch bị bán giải chấp gần 19 triệu cp

Tài khoản chứng khoán của ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) đang “nóng” như thời tiết Sài Gòn. Theo báo cáo...

ĐHĐCĐ KDH: Đã nộp hồ sơ chào bán riêng lẻ 110 triệu cp

Chiều ngày 23/04/2024, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đã tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua phương án phát hành tối đa gần 102 triệu cp cho các hoạt...

Lãi ròng quý 1 của ANV rơi 82%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Nam Việt (HOSE: ANV) có doanh thu thuần 1,016 tỷ đồng và lãi ròng 17 tỷ đồng, giảm lần lượt 12% và 82% so với cùng kỳ năm trước.

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Thực hiện chủ trương của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII (năm 1996) của Đảng Cộng sản Việt Nam về việc “Xây dựng nhà máy phân đạm số 1 từ khí có công suất...

Lãi ròng FPT tiếp tục cao kỷ lục trong quý 1/2024

CTCP FPT (HOSE: FPT) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hai con số trong quý 1/2024, với doanh thu hơn 14 ngàn tỷ đồng và lãi ròng gần 1.8 ngàn tỷ đồng - đây cũng là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98