Góc nhìn 18/07: Tiếp tục đà đi lên

17/07/2014 18:07
17-07-2014 18:07:41+07:00

Góc nhìn 18/07: Tiếp tục đà đi lên

Thị trường vẫn chưa có nhiều động lực để hỗ trợ bứt phá, tuy nhiên nhìn chung xu hướng đi lên vẫn đang được các CTCK nhận định, kèm theo đó là kết quả kinh doanh quý 2 sẽ phân hóa các chỉ số.

Dao động trong biên độ hẹp

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Xu hướng đi ngang, dao động trong biên độ hẹp sẽ vẫn tiếp tục xuất hiện trong các phiên tới trên cả 2 sàn do hiện tại thị trường vẫn tiếp tục thiếu vắng các thông tin vĩ mô tích cực hỗ trợ và dòng tiền ngắn hạn luôn có xu hướng biến động rất nhanh nên không tạo động lực tăng điểm cho 2 chỉ số.

Tuy nhiên, xu hướng tăng điểm trên 2 sàn trong trung hạn vẫn tiếp tục được củng cố với đà tăng của nhóm các cổ phiếu bluechip có kết quả kinh doanh tốt. SHS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ vị thế nắm giữ đối với các cổ phiếu tốt, tuy nhiên hạn chế mở vị thế mua mới do rủi ro đang lớn dần khi các chỉ số dần tiệm cận các ngưỡng kháng cự quan trọng.

Kháng cự 592-594 đóng vai trò quan trọng

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Nhìn chung, thị trường vẫn đang trong quá trình tích lũy và dao động trong biên độ hẹp. Ngưỡng 592-594 tiếp tục đóng vai trò ngưỡng kháng cự trong thời gian tới.

Trong bối cảnh không có nhiều thông tin hỗ trợ, thị trường chưa có nhiều động lực để bứt phá mạnh trong giai đoạn này, nhưng cũng không giảm điểm nhiều do lực cầu tại các mức giá thấp vẫn tương đối tích cực.

BSI khuyến nghị NĐT có thể chốt lời tại các mức giá tốt trong phiên với những cổ phiếu đã tăng khá. Việc mở vị thế mua chỉ nên thực hiện với các mã có thông tin tốt hỗ trợ hoặc có mô hình kỹ thuật đẹp tại các nhịp giảm trong phiên, không nên mua đuổi giá cao để tránh áp lực giảm giá ngắn hạn.

Xu hướng đi lên

CTCK FPT (FPTS): Mặc dù nhóm cổ phiếu với kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 2 vẫn thu hút được sự quan tâm của dòng tiền nhưng đến thời điểm này thì những nguồn thông tin đã dần minh bạch hơn và được phản ánh phần lớn vào giá cổ phiếu. Do đó FPTS đánh giá hiệu quả hỗ trợ của những thông tin công bố chính thức sắp tới có thể sẽ không mạnh, đặc biệt là với những cổ phiếu đã tăng liên tục trong 2 tuần vừa qua.

Dựa theo diễn biến về điểm số phiên 17/07, cùng với động thái bán ròng của khối ngoại đã tạm dừng và việc sàn HNX vẫn đang giữ vai trò là chỉ báo xu hướng trong đợt tăng giá này thì FPTS nhận định xu thế thị trường chung đang là đi lên, hướng về khu vực đỉnh cũ cuối tháng 3.

Tuy nhiên, NĐT sẽ cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường tại những ngưỡng nhạy cảm và động thái của khối ngoại, chiến lược giao dịch phù hợp vẫn là tiếp tục nắm giữ cổ phiếu dựa theo thông tin cơ bản hỗ trợ, hạn chế mở ra các vị thế mua mới.

Sẽ chinh phục thành công mốc 600 điểm

CTCK Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBankSc): VN-Index tiếp tục gia tăng tới vùng đỉnh cũ 600 điểm. Việc dòng tiền gia tăng tốt cho thấy VN-Index nhiều khả năng sẽ chinh phục thành công mốc này.

HNX-Index đã chinh phục thành công ngưỡng 80 điểm. Việc dòng tiền gia tăng tốt khiến VietinBankSc tin rằng HNX-Index sẽ tiếp tục tích lũy tốt ở vùng này.

VietinBankSc khuyến nghị NĐT có thể gia tăng lượng hàng có sẵn, xem xét sử dụng margin nếu thanh khoản tiếp tục được duy trì. Với nhiều mã đã tăng trưởng tốt, NĐT có thể xem xét chốt lời.

Rung lắc phục hồi vừa phải

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Hoạt động giao dịch thận trọng trở lại kéo thanh khoản đồng loạt giảm sâu trên cả 2 sàn. Thị trường liên tục rung lắc trong biên độ hẹp do các hoạt động mua vào chỉ diễn ra mạnh ở vùng giá thấp. Thêm vào đó, KQKD quý 2 và 6 tháng đầu năm đang được công bố khiến xu hướng phân hóa trở nên rõ nét hơn.

Dù vậy, VN-Index kéo dài chuỗi 4 phiên tăng điểm và chinh phục trở lại ngưỡng 590; HNX-Index cũng đảo chiều thành công và đang củng cố trên 80 điểm. Về cơ bản, do chưa xuất hiện các yếu tố mới, xu hướng vận động chính của các chỉ số sẽ vẫn rung lắc phục hồi vừa phải; trong đó hiện tượng phân hóa chịu sự chi phối đáng kể bởi kết quả kinh doanh quý 2.

KIS khuyến nghị NĐT nên tập trung chọn lọc các mã có kết quả kinh doanh tốt nhưng định giá còn hấp dẫn; trong đó chỉ mở vị thế mua ở các nhịp giảm và tránh bất kì các hoạt động mau đuổi giá cao hiện nay.

Trần Hạnh tổng hợp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98