Góc nhìn 23/07: Sẽ sớm chinh phục lại mốc 600 điểm

22/07/2014 18:04
22-07-2014 18:04:07+07:00

Góc nhìn 23/07: Sẽ sớm chinh phục lại mốc 600 điểm

Trước sự điều chỉnh ngay sau cán mốc 600, các CTCK cho rằng thị trường sẽ cần thêm điều chỉnh để củng cố vững chắc cho xu thế mới. Riêng SBS cho rằng thị trường sẽ sớm phục hồi và sớm chinh phục lại mốc 600.

Phiên điều chỉnh thứ 2

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường bắt đầu có nhịp điều chỉnh đầu tiên sau khi cán mốc 600 điểm. Cũng bằng cách sử dụng nhóm cổ phiếu lớn, bên bán đã tạo ra một áp lực khá lớn với NĐT khi đẩy chỉ số VN-Index có thời điểm giảm hơn 1%. Sức ép này khiến cho NĐT bán ra khá mạnh các cổ phiếu đang nắm giữ, hầu hết các cổ phiếu nhóm cơ bản đều sụt giảm. Nhưng ngược lại nhóm penny lại có dấu hiệu tích cực hơn.

Với diễn biến như vậy, IVS cho rằng ở phiên ngày 23/07 áp lực từ bên bán vẫn còn nhưng biên độ giảm sẽ không còn quá lớn. Có thể đây sẽ là 1 phiên nữa để phân hóa hết số cổ phiếu cần bán, nên chỉ số VN-Index sẽ có biến động nhất định, vẫn có thời điểm xanh nhẹ nhưng sẽ kết thúc phiên với một phiên giảm điểm thứ 2.

Đây là phiên điều chỉnh đầu tiên với chỉ số VN-Index, nhưng nó lại là phiên giảm thứ 2, thứ 3 của các bluechips. Vì thế, nếu thị trường vẫn theo trào lưu với nhóm này và dòng tiền vẫn luân chuyển thì khả năng hỗ trợ sẽ bắt đầu tích cực hơn từ những phiên tới. Có nghĩa là cầu mua giá thấp ở nhóm này sẽ xuất hiện mạnh hơn và dần chặn đà bán lại. Các cổ phiếu bluechips sẽ có tác dụng đỡ cho thị trường nếu như vậy thanh khoản của thị trường sẽ trùng xuống.

Mốc 580 sẽ hỗ trợ trong ngắn hạn

CTCK SaiGonBank Berjaya (SBBS): VN-Index đã thất bại khi thử thách lại mốc kháng cự 595 điểm trong phiên 22/07. Trong khi đó, MACD vẫn cho tín hiệu tiêu cực khi chỉ báo này dịch chuyển ở đường trung bình của nó và đạt mức 6,18. Stochastic Oscillator vẫn đi lên, nhưng RSI lại cho thấy sự suy yếu của lực cầu.

Dựa trên các tín hiệu này, SBBS cho rằng VN-Index có thể sẽ trở lại giảm điểm trong phiên tới. Hiện tại, mốc 580 điểm sẽ là hỗ trợ ngắn hạn cho VN-Index. Các NĐT ngắn hạn vẫn nên chờ tín hiệu rõ ràng trước khi thực hiện giao dịch.

Dao động trong khoảng 595-600

CTCK Kim Long (KLS): Theo phân tích kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang có sự điều chỉnh sau khi vượt ra khỏi dải trên của Bollinger ngắn hạn và trung hạn. Vùng 600 điểm được cho là vùng kháng cự mạnh khi mà trong quá khứ đã nhiều lần VN-Index tạo đỉnh tại vùng này. Mặc dù vậy đa phần các chỉ báo nhanh vẫn cho thấy tín hiệu tích cực, MACD tiếp tục hướng lên trong khi bong bóng ADX mở rộng. KLS dự báo VN-Index sẽ dao động trong khoảng 595 – 600 điểm trong phiên 23/07.

Chỉ số HNX-Index đang di chuyển đến giai đoạn cuối của mẫu hình Tam giác và đang kiểm nghiệm dải dưới của mẫu hình này trong phiên 22/07. Về mặt lý thuyết, mẫu hình tam giác thường mang lại hệ quả điều chỉnh giảm mạnh nếu xuất hiện một cây nến đỏ rơi ra khỏi dải dưới của mẫu hình. Hiện tại đồng loạt các chỉ báo cho thấy tín hiệu tiêu cực, MACD và Stochastic hướng xuống trong khi ADX phát triển mạnh. KLS khuyến nghị NĐT cần theo dõi sát thị trường để có bước đi hợp lý.

Phân hóa với những phiên tăng giảm xen kẽ

CTCK FPT (FPTS): Trong giai đoạn này, diễn biến điều chỉnh này vẫn mang nhiều tính kỹ thuật và sẽ khó có khả năng xuất hiện phiên giảm mạnh đột ngột. Tuy nhiên, NĐT vẫn cần lưu ý rằng thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn do các chỉ số vẫn đang bị chi phối bởi tâm lý giao dịch trên vùng đỉnh cũ và trạng thái thiếu vắng thông tin hỗ trợ từ vĩ mô.

Bởi vậy, kịch bản khả quan lúc này có lẽ là sự phân hóa giá diễn ra đẩy thị trường đi ngang với những phiên tăng giảm xen kẽ.

FPTS khuyến nghị NĐT lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn, việc nắm giữ cổ phiếu vẫn cần ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm tốt.

Sẽ sớm phục hồi lên 600

CTCK SacomBank (SBS): Vùng kháng cự tạo 600 được xem là kháng cự mạnh hiện tại khi VN-Index đã tăng liên tục trong 2 tháng vừa qua từ đáy 508. Giá nhiều cổ phiếu đã tạo một mặt bằng giá lên khoảng 20% so với cách đây 2 tháng. Phiên giảm 22/07 có thể hình thành một đợt điều chỉnh ngắn đến cuối tháng 7. Tuy nhiên đợt điều chỉnh này có thể không kéo dài lâu và VN-Index có thể sớm hồi phục và dao động quanh 590-600 trong thời gian tới.

Giai đoạn này, SBS khuyến nghị NĐT nên ưu tiên thoái bớt những cổ phiếu mang tính đầu cơ và tập trung trở lại vào nhóm cổ phiếu an toàn đặc biệt là nhóm cổ phiếu VN30 với kết quả quý 2 ấn tượng. Ở thời điểm thị trường điều chỉnh là cơ hội tích luỹ cổ phiếu tốt giá rẻ.

Trần Hạnh





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98