Tách MobiFone, VNPT giảm mạnh mục tiêu doanh thu

10/07/2014 17:34
10-07-2014 17:34:51+07:00

Tách MobiFone, VNPT giảm mạnh mục tiêu doanh thu

Sau khi tách MobiFone từ 30/6, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã điều chỉnh mục tiêu doanh thu năm 2014 xuống còn 86.000 tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 2.600 tỷ đồng.

Thông tin trên được ông Phan Hoàng Đức, Phó tổng giám đốc VNPT cho biết, tại lễ ký kiên bản chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Công ty Thông tin Di động (VMS) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông từ VNPT về Bộ Thông tin và Truyền thông, sáng 10/7.

Ông Đức nói, do VMS chiếm một tỷ trọng lớn nên sau khi MobiFone tách ra thì VNPT phải điều chỉnh lại doanh thu mục tiêu năm 2014 cho phù hợp với thực lực hiện có của tập đoàn.

Trước đó, doanh thu dự kiến năm 2014 của VNPT, trong đó gồm cả MobiFone, là 120 nghìn tỷ đồng. Tuy vậy, ông Đức cho biết, ngay cả khi MobiFone tách ra thì tỷ trọng tăng trưởng của cả tập đoàn mẹ VNPT và các đơn vị thành viên năm nay đều dự kiến tăng trên 10%.

Liên quan đến lễ bàn giao trên, VNPT cho biết sẽ giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, nhân sự từ hai đơn vị trên về Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý.

Về tài sản, công nợ, nguồn vốn của hai đơn vị này sẽ được VNPT bàn giao trên cơ sở báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2014. Số liệu chính thức được bàn giao sau khi kiểm toán theo quy định.

Được biết, thời điểm tách, MobiFone có vốn điều lệ 12.600 tỷ đồng, được sắp xếp hoạt động dưới mô hình tổng công ty với 5 ngành nghề kinh doanh chính và 4 ngành nghề có liên quan.

Thủy Diệu

vneconomy



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những điểm đáng chú ý trong Dự thảo về Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp

Dự thảo Nghị định DPPA tập trung vào việc mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện và khách hàng lớn qua đường dây truyền tải riêng; giữa đơn vị phát điện và...

Thị trường tín chỉ carbon TP.HCM và những câu hỏi

Nắng nóng bao vây con người mọi lúc mọi nơi. Chưa bao giờ mà người dân khắp cả nước trải qua một kỳ nghỉ lễ 30/04-01/05… cháy bỏng như năm nay. Điều này đã thật sự...

4 tháng đầu năm 2024, cả nước mới giải ngân vốn đầu tư công hơn 115,000 tỷ đồng

Bộ Tài chính vừa có báo cáo về tình hình thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước tháng 3, ước thực hiện 4 tháng kế hoạch năm 2024.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nghị quyết tạm đình chỉ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang...

Alibaba có thể đầu tư 1 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam?

Theo Nikkei Asia đối tác của Alibaba trong đầu tư xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam là Viettel và VNPT.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt trong 4 tháng đầu năm 2024

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1.55 triệu lượt, cao hơn 58.2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế...

Số lượng nhà cung ứng cho Apple tại Việt Nam cao thứ 4 toàn cầu

Báo cáo của Apple về danh sách nhà cung ứng toàn cầu cho thấy Việt Nam đang đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ 4 thế giới.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước đạt trên 522 ngàn tỷ đồng

Tổng cục Thống kê cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ...

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) trong tháng 4/2024 ước tính tăng 0.8% so với tháng trước và tăng 6.3% so với cùng kỳ năm trước.

TP.HCM xin tự quyết định vị trí việc làm đặc thù

TP.HCM phát sinh nhiều vị trí việc làm đối với công chức, viên chức thực sự cần thiết và phù hợp nhưng lại chưa có trong quy định tại thông tư của các bộ, ngành...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98