Giới đầu tư “lạnh nhạt” với tài sản rủi ro và “mặn mà” với tiền mặt

13/08/2014 18:59
13-08-2014 18:59:18+07:00

Giới đầu tư “lạnh nhạt” với tài sản rủi ro và “mặn mà” với tiền mặt

Kết quả cuộc khảo sát công bố ngày thứ Ba của Bank of America/Merrill Lynch cho thấy, mức độ bảo hiểm rủi ro sụt giảm mạnh trên thị trường chứng khoán của nhà đầu tư đã lên cao nhất kể từ tháng 10/2008 do lo lắng Fed sẽ nâng lãi suất cũng như nỗi lo sợ về bất ổn địa chính trị.

* Ngân hàng quốc tế mua nợ của Argentina từ các quỹ đầu tư Mỹ

 

Theo đó, không biết đổ tiền vào đâu, các nhà quản lý quỹ đã nâng lượng tiền mặt đang nắm giữ lên mức cao nhất kể từ tháng 6/2012 khi gần 1/3 nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát của Merrill Lynch (tương ứng 27%) đã đầu tư vào tiền mặt vượt quá tỷ lệ cho phép trong danh mục vào tháng 8 này, cao hơn so mức 12% trong tháng 7. Do đó, hiện tiền mặt đang chiếm bình quân 5.1% danh mục toàn cầu, tăng so mức 4.5% trong tháng 7. Và số liệu này trong cả hai tháng vừa qua đều là mức cao nhất kể từ tháng 6/2012.

Trong khi đó, số người đầu tư vào cổ phiếu vượt quá tỷ lệ cho phép trong danh mục đã sụt bớt 17 điểm phần trăm so với tháng trước. Số lượng nhà đầu tư mua vào các hợp đồng bảo hiểm rủi ro sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán trong 12 tháng tới cũng chạm mức cao nhất kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu bắt đầu.

Bank of America/Merrill Lynch tiến hành cuộc khảo sát này sau khi thị trường chứng khoán toàn cầu chứng kiến giao dịch khá bấp bênh trong các tuần gần đây do nỗi lo về các bất ổn địa chính trị tại Gaza, Ukraina và Iraq cũng như rủi ro khủng hoảng ngân hàng tại Bồ Đào Nha với gói giải cứu dành cho Banco Espirito Santo (BES).

Trong tháng 7, các thị trường chứng khoán toàn cầu đã không ngừng biến động mạnh khi liên tục xác lập các mức cao kỷ lục mới rồi lại chứng kiến đà bán tháo mạnh trong bối cảnh niềm lạc quan về lợi nhuận doanh nghiệp đã vấp phải các luồng thông tin về chính trị.

Bên cạnh việc rút khỏi các tài sản rủi ro và tăng đầu tư vào tiền mặt, các nhà quản lý quỹ cũng không còn mặn mà với cổ phiếu của châu Âu, thay vào đó họ quan tâm đến các thị trường mới nổi và Nhật Bản.

Phước Phạm (Theo CNBC, MarketWatch)





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98