Khi các thương hiệu thay 'áo'

26/08/2014 10:33
26-08-2014 10:33:27+07:00

Khi các thương hiệu thay 'áo'

Không đơn thuần chỉ là chiếc “áo” cho một sản phẩm, bao bì còn là câu chuyện về thương hiệu và những gửi gắm của nhà sản xuất. Trong thời điểm đang có sự dịch chuyển mạnh mẽ về xu hướng truyền thông, việc thay đổi bao bì cho sản phẩm đang được nhiều nhãn hàng sử dụng như là một phương thức làm mới tạo nên sự hứng khởi cho khách hàng.

“Áo mới” - vận hội mới

Nếu để một sản phẩm riêng lẻ, người tiêu dùng sẽ ít chú ý đến bao bì nhưng đặt sản phẩm đó trên một quầy hàng bán lẻ với hàng chục sản phẩm cùng loại thì sự khốc liệt về mặt thương hiệu chẳng khác nào một cuộc thi “hoa hậu”. Đây cũng chính là lý do để nhiều nhãn hàng không ngại thay đổi bao bì sản phẩm của mình.

Trên thế giới, Unilever được xem là doanh nghiệp rất chịu khó thay đổi bao bì các sản phẩm “con cưng” nhằm mang lại sự thích thú, tươi mới. Đơn cử như OMO, khi doanh nghiệp này quyết định thay đổi mẫu mã, biểu tượng “splat” - biểu tượng của những vết bẩn chơi mà học với năm cánh xòe màu cam và xanh lá cây in trên nền đỏ đã ngay lập tức tạo ấn tượng mạnh với đông đảo khách hàng. Sự thay đổi này mang lại hiệu quả đến mức, “splat” nhanh chóng trở thành điều đầu tiên mà người ta nghĩ đến khi nhắc tới OMO.

Không chỉ Unilever, nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng không ngừng thay đổi bao bì sản phẩm và đạt được nhiều thành công vang dội. Có thể kể đến những tên tuổi lớn như Dermalogica với các sản phẩm kem chống nắng, Cadillac với logo mới cho tất cả các dòng xe, L’Oréal với việc điều chỉnh bao bì cho phù hợp với các châu lục mà nhãn hàng này hướng đến… Theo một chuyên gia về marketing, việc thay đổi bao bì cho sản phẩm cũng như một lần “thay áo mới”, khiến cho khách hàng bị thu hút, chú ý và trong nhiều trường hợp, đẳng cấp của sản phẩm vì thế cũng được nâng lên rất nhiều.

Và câu chuyện của một thương hiệu bia

Ở VN, việc các thương hiệu thay đổi bao bì, nhãn hiệu cho sản phẩm không còn là khái niệm xa lạ. Thị trường càng phát triển năng động, mạnh mẽ, việc “thay áo mới” cho các sản phẩm càng được tập trung chú ý. Từ sữa, dược phẩm, mỹ phẩm, đồ uống… mới ra đời hay những nhãn hàng đã tạo nên thương hiệu hàng chục năm đều có sự “lột xác” để phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới.

Một ví dụ điển hình có thể kể đến là nhãn hiệu bia lâu đời nhất của Hà Nội, bia Trúc Bạch. Thương hiệu uy tín này cũng vừa quyết định thay đổi diện mạo sản phẩm của mình bằng việc cho ra đời chai bia Trúc Bạch với nhãn bạc ánh kim.

Gắn bó với Hà Nội từ khi thành phố còn ở trong giai đoạn bao cấp, bia Trúc Bạch không chỉ là một thương hiệu, mà còn là nỗi nhớ, là hoài hiệm của một bộ phận người dân thủ đô. Chính vì vậy, sự thay đổi về bao bì đã gây bất ngờ và thích thú cho những người yêu mến dòng bia cao cấp này.

Nhãn mới của bia chai Trúc Bạch được thiết kế tinh xảo, đơn giản nhưng trang nhã với màu ánh bạc có logo quen thuộc của thương hiệu thay cho nhãn giấy trước đây. Theo lãnh đạo Habeco, việc thay đổi bao bì cho bia Trúc Bạch vừa để mang lại diện mạo mới sang trọng, hiện đại, hấp dẫn hơn cho dòng bia chai nổi tiếng này, vừa khẳng định sự nỗ lực của doanh nghiệp trong việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cả về hương vị bia lẫn mẫu mã để đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Với những nguyên liệu thượng hạng, công nghệ hàng đầu và sự tinh tế của những người sản xuất, trong những năm qua, bia chai Trúc Bạch đã tạo dấu ấn đậm đà bằng chất lượng hảo hạng, được nhiều người sành uống xếp vào diện tuyệt tác. Với sự thay đổi lớn về diện mạo này, thương hiệu bia Trúc Bạch càng tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng, xứng đáng là đẳng cấp bia hàng đầu của Hà Nội.

Minh Châu

thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế

Thông tin về việc đốn hạ hơn 400 cây xanh làm Metro Bến Thành - Tham Lương, đại diện Sở Xây dựng khẳng định TPHCM sẽ trồng mới cây xanh sau khi hoàn tất việc thi...

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98